นักเสี่ยงโชคห้ามพลาด 'สลากดิจิทัล' งวดใหม่ 14 ล้านใบซื้อได้แล้ววันนี้

นักเสี่ยงโชคเตรียมพร้อม คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เพิ่มสลากดิจิทัลเข้าสู่ระบบอีก 1 ล้านฉบับ เป็น 14 ล้านฉบับ พร้อมเปิดจำหน่ายตั้งแต่ 06.00 น. เป็นต้นไป

2 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เพิ่มสลากดิจิทัลเข้าสู่ระบบอีก 1 ล้านฉบับ เป็น 14 ล้านฉบับในงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ซึ่งจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ โดยงวดที่ผ่านมาใช้เวลาจำหน่ายรวม 8 วัน ถือว่าเข้าสู่ภาวะสมดุล เป็นไปได้ว่าอาจจะไม่จำเป็นต้องเพิ่มสลากดิจิทัลเข้าระบบตามเป้าหมาย 20 ล้านฉบับ

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ย้ำถึงแนวทางการแก้ปัญหาผู้ค้ารายย่อยช่วงชิงสลากฯที่หน้าตู้กดเงินสด หรือ ตู้ ATM ว่าจากนี้ไปจะใช้วิธีสุ่มคัดเลือก หรือ แรนดอม ในการรับสิทธิทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้าฯ เพื่อให้ผู้ค้ารายย่อยเข้าถึงสลากฯ นำไปจำหน่ายได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยจะนำจำนวนผู้ค้าทั้งหมดกว่า 180,000 คน มาสุ่มให้ได้สลากฯ คนละ 5 เล่ม ซึ่งจะทำให้มีผู้ที่ได้รับสิทธิโควตาแต่ละงวด ประมาณ 120,000 คน ส่วนรายชื่อผู้ที่ไม่ได้รับโควตาในงวดนี้ จะถูกนำไปตั้งต้นใหม่ในงวดถัดไป โดยจะไม่มีใครไม่ได้สลากฯ 2 งวดติดกัน เพื่อเป็นการกระจายสลากอย่างเป็นธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเสี่ยงโชคไม่พลาด 'เลขเด็ด' ทักษิณกลับไทย พบขายดีเกลี้ยงแผงแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงจำหน่ายสลากฯจำนวนมาก ซึ่งจากการสำรวจพบว่าวันนี้เลขที่ขายดีเป็นเลขเกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร