คนแห่สมัครเข้าทำงานการรถไฟฯพุ่ง 8.9 พันคนแต่รับแค่ 480 คน ผู้ว่าย้ำห้ามมีเส้นสาย

การรถไฟฯ เปิดรับสมัครพนักงาน คนแห่สมัคร 8,967 คน รับแค่ 480 คน ผู้ว่าฯกำชับเข้มต้องไม่มีเส้นสาย ใช้หน่วยงานภายนอกเป็นผู้ดำเนินการ คัดเลือกเพื่อความโปร่งใส เป็นธรรม

12 พ.ย.2564-นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ประกาศเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเข้าทำงานเพิ่มเติมจำนวน 480 อัตรา เพื่อปฏิบัติภารกิจในด้านต่างๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และรองรับการขยายเส้นทางการเดินรถในอนาคต ขณะนี้ การรถไฟ ฯ ได้ปิดรับสมัครและมีการประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบคัดเลือกไปแล้วเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 โดยพบว่ามีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมสอบคัดเลือกทำงานกับการรถไฟฯ มากถึง 8,967 ราย มากกว่าตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร 480 อัตรา

สำหรับตำแหน่งที่มีผู้สนใจสมัครจำนวนมาก เช่น พนักงานการเดินรถ 6 (นายสถานี) สังกัดฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ เปิดรับ 264 อัตรา มีผู้สมัคร 3,600 คน  พนักงานเทคนิค 4 เปิดรับ 26 อัตรา มีผู้สมัคร 1,196 คน และพนักงานการเดินรถ 6 (พนักงานควบคุมการเดินรถ) สังกัดฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ เปิดรับ 5 อัตรา มีผู้สมัคร 1,195 คน เป็นต้น สะท้อนให้เห็นว่าการรถไฟฯ เป็นองค์กรระดับชั้นนำที่ได้รับการยอมรับ ทำให้มีผู้สนใจต้องการสมัครสอบคัดเลือกเข้าร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในการเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้าทำงานกับการรถไฟฯ ในครั้งนี้ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มีนโยบายและกำชับให้ดำเนินการกระบวนการสอบคัดเลือกอย่างโปร่งใส ซึ่งการรถไฟฯ ได้มีการใช้ระบบคัดเลือกด้วยวิธีการสอบข้อเขียน และการสัมภาษณ์ โดยให้สถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นหน่วยงานภายนอกที่มีความเป็นกลางเข้ามาดำเนินการในทุกขั้นตอนของการสอบคัดเลือกทั้งหมด เพื่อสร้างความเป็นธรรมในการคัดเลือกต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ให้มีการใช้เส้นสายภายในการรถไฟฯ เด็ดขาด เพื่อให้สามารถสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และมีความพร้อมในการทำงานเข้าร่วมปฏิบัติงานกับการรถไฟฯ อย่างแท้จริง

นายเอกรัชกล่าวด้วยว่า การเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้าทำงานในการรถไฟฯ 480 อัตรา ถือเป็นย่างก้าวสำคัญในการเปิดรับคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมทำงาน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิการเดินรถ การให้บริการแก่ประชาชน ตลอดจนรองรับแผนเพิ่มขีดความสามารถระบบขนส่งทางรางของประเทศในอนาคต ซึ่งการรถไฟฯ ได้มีการขยายการให้บริการเดินรถ และลงทุนโครงการเมกะโปรเจคต์ขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟทางคู่หลายเส้นทาง โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา การพัฒนาระบบขนส่งสินค้าระหว่างประเทศผ่านทางราง รวมถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างในปัจจุบัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอร์ด รฟท. ไฟเขียวรถไฟทางคู่เฟส 2 รวม 3 เส้นทาง 1.33 แสนล้าน

บอร์ด รฟท. ไฟเขียวรถไฟทางคู่เฟส 2 รวม 3 เส้นทาง 634 กม. 1.33 แสนล้าน ปากน้ำโพ-เด่นชัย, ชุมทางถนนจิระ-อุบลฯ, หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์‘ ชงคมนาคม ก.พ.นี้ ก่อนเสนอครม. ต่อไปเคาะ ยันรายงานอีไอเอผ่านฉลุย

5 เคล็ดลับทํา Resume สมัครงานให้น่าสนใจ ใครเห็นก็อยากจ้างงาน

รู้ไหมว่า Resume ที่ดูดีและน่าสนใจ เป็นเสมือนใบเบิกทางที่เพิ่มโอกาสในการได้งานให้แก่คุณได้ สำหรับคนที่กำลังมองหางานใหม่ และกำลังสงสัยว่า Resume คืออะไร ต้องทำอย่างไรให้น่าสนใจ

'สุริยะ' ตั้งธงศึกษา 'สถานีขนส่งบขส.' ใหม่เสนอครม.ภายในปี67

“สุริยะ” สั่ง รฟท.ทบทวนแผนพัฒนาพื้นที่พหลโยธินใหม่ แนะเกลี่ยพื้นที่ให้ บขส.สร้างรวมสถานีขนส่งผู้โดยสาร”เหนือ-อีสาน-ใต้”แห่งใหม่ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ คาดศึกษา

ข่าวดี กรมการจัดหางาน ร่วมกับ บ. ไทย สมายล์ บัส เสิร์ฟงาน 500 อัตรา ผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ”

กรมการจัดหางาน หารือร่วมกับบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เสิร์ฟงาน 4 ตำแหน่ง 500 อัตรา สมัครง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ”