ห้ามพลาด เครดิตบูโร ให้ผู้ประสบภัยตรวจเครดิตฟรี ถึง 31 ต.ค.

ย้ำ!!! ความห่วงใยจากเครดิตบูโร 31 ตุลาคม วันสุดท้ายตรวจเครดิตบูโรฟรี! รอรับรายงานทันที เฉพาะศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่งเพื่อผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งทางตรงและทางอ้อมทุกราย ไม่ต้องแสดงหลักฐานความเสียหายใด ๆ

17 ตุลาคม 2565 : บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ย้ำความห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งทางตรงและทางอ้อมทุกราย ไม่ต้องแสดงหลักฐานความเสียหายใด ๆ ตรวจเครดิตบูโรฟรี! และรอรับรายงานทันทีได้เฉพาะศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง ภายในสิ้นเดือนตุลาคม 2565 นี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพ และเป็นข้อมูลประกอบในการยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า “จากอิทธิพลพายุและฝนตกอย่างต่อเนื่องนั้น ก่อให้เกิดวิกฤติน้ำท่วมในหลายจังหวัด ตามภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และได้สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนในวงกว้าง เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของประธานคณะกรรมการเครดิตบูโร ในการบรรเทาความเดือดร้อนและสอดรับกับมาตรการรองรับช่วยเหลือผู้ประสบภัยแก่ลูกหนี้ และเป็นข้อมูลประกอบในการยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน เครดิตบูโรขอมอบสิทธิตรวจเครดิตบูโรฟรี! โดยไม่ต้องแสดงหลักฐานความเสียหายใด ๆ เฉพาะศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง เฉพาะรายงานข้อมูลเครดิตบุคคลธรรมดา ยื่นขอตรวจเครดิตบูโรของตนเองเท่านั้น (ไม่รับกรณีมอบอำนาจ) โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง ยื่นแก่เจ้าหน้าที่บริเวณเคาน์เตอร์ ณ ศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง รอรับรายงานได้ภายใน 15 นาที โดยวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เป็นวันสุดท้าย”

นายสุรพลกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเข้าใจถึงสถานการณ์ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยทั้งทางตรงและทางอ้อมทุกรายเป็นอย่างมาก รายงานข้อมูลเครดิตถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้ทราบภาระหนี้ของตนเองสำหรับเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนในการปรับปรุงซ่อมแซมที่พักอาศัย หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนใช้ยามจำเป็นในสถานการณ์เช่นนี้ ดังนั้นเพื่อแบ่งเบาภาระผลกระทบที่เกิดขึ้น ผู้ที่พักอาศัยในเขตกรุงเทพฯ – ปริมณฑล ทุกท่านสามารถใช้บริการตรวจเครดิตบูโรฟรี! เฉพาะศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง ภายในสิ้นเดือนตุลาคม สำหรับต่างจังหวัดทุกท่านสามารถตรวจเครดิตบูโรแบบสรุปฟรี!!! ได้ที่ โมบายแอป “ทางรัฐ” ตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ (Government Smart Kiosk) (ตามสถานที่ราชการและห้างสรรพสินค้าที่ระบุในเว็บไซต์ www.dga.or.th) รวมถึงที่ทำการไปรษณีย์ และเคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ ทุกแห่งทั่วประเทศ”

สำหรับทำเลเฉพาะศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ท่านสามารถใช้สิทธิตรวจเครดิตบูโรฟรีจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2565 ดังนี้

– ที่ตั้งใจกลางเมืองย่านเศรษฐกิจสำคัญ ใกล้สำนักงานและศูนย์การค้า อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 เพียง 400 เมตร และอยู่ด้านหลังห้างเซ็นทรัล พระราม 9

ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 (โซนพลาซา)

บริเวณ BTS ที่เป็นศูนย์กลางการคมนาคมสำคัญ 3 แห่ง
=> ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง (ภายในสถานี)
=> Bureau Lab (บูโรแล็บ) สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต (ภายในสถานี)
=> เครดิตบูโรคาเฟ่ อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 (โซนธนาคาร) (BTS สถานีอารีย์ ทางออก 1)
ฝั่งธนบุรี ใกล้การเดินเรือข้ามฟาก และเรือด่วนเจ้าพระยา และเป็นชุมทางรถโดยสารเล็ก
=> Bureau Lab (บูโรแล็บ) ท่าเรือวังหลัง (บริเวณทางเข้า-ออก ท่าเรือ และใกล้ประตู 8 ของโรงพยาบาลศิริราช)
– ด้านหน้านิคมอุตสาหกรรมนวนคร สาขาคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
=> ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ห้างเจ-เวนิว (นวนคร) ชั้น 3 ติดประกันสังคม

เครดิตบูโรตระหนักและให้ความสำคัญ เรื่อง “การป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 แบบครอบจักรวาล (Universal Prevention for COVID-19) โดยปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ ภายในศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง ได้แก่ การใส่หน้ากากอนามัย บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จัดลำดับการเว้นระยะห่างระหว่างการให้บริการ และการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

ลิงก์รวมศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล https://www.ncb.co.th/contact โดยก่อนเดินทางไปศูนย์ตรวจเครดิตบูโร กรุณาตรวจสอบวันและเวลาให้บริการผ่านเฟซบุ๊กและ Line Official “@ilovebureau”

ลิงก์ตรวจเครดิตบูโรแบบสรุปฟรี! https://www.ncb.co.th/ncb-infographic/check-credit-4

นายสุรพลกล่าวปิดท้ายว่า “ความสำคัญของการตรวจเครดิตบูโรของตนเองในสถานการณ์เช่นนี้ คือ การเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อและดูว่าข้อมูลสินเชื่อของเราถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องสามารถขอแก้ไขได้ ทั้งนี้ กรณีที่ท่านตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองผ่านศูนย์ตรวจเครดิตบูโรนั้น จะตรวจเครดิตบูโรกี่ครั้งก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นสิทธิพื้นฐานในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเอง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รวมไทยสร้างชาติ” เดินหน้าเสนอแก้กฎหมายปลดล็อคประชาชนติดเครดิตบูโรยาวนานให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ง่าย ลดปัญหาถูกขึ้นบัญชีดำ จนหันไปกู้เงินนอกระบบ

เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่รัฐสภา นายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สส.บัญชีรายชื่อ นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.ชุมพร นายพงษ์มนูญ ทองหนัก สส.พิษณุโลก

ธอส.กาง 7 เคล็ดลับ ผ่อนบ้านหมดไว! ชู “ชำระเกิน-รีบโปะ-อย่าสร้างหนี้เพิ่ม” ช่วยลดภาระลูกหนี้

ช่วงที่ผ่านมา มีประเด็นที่เป็นข้อถกเถียงกันบนโซเชียลมีเดียพอสมควร นั่นคือเรื่อง “การผ่อนบ้าน” ขณะเดียวกันในฝั่งสถาบันการเงินเองก็มีการแข่งขันกันออกโปรโมชั่นในการ Refinance (รีไฟแนนซ์) อย่างดุเดือดเพื่อดึงดูดใจลูกค้า

‘อรรถวิชช์’ ลุยปฏิรูปเครดิตบูโร เตรียมรวมหมื่นชื่อเสนอกฎหมายเข้าสภา

‘อรรถวิชช์’ จับมือ ‘ภาคประชาชน - นักการเงิน’ ร่างกฎหมาย ปฏิรูปเครดิตบูโรยุติแช่แข็งลูกหนี้ เตรียมรวม 10,000 ชื่อเสนอกฎหมายเข้าสภาฯ

‘กรณ์’ ชำแหละปัญหาส่วนต่างดอกเบี้ย แนะวิธีการลดดอกเบี้ยเงินกู้

เหตุผลที่ดอกเบี้ยเงินกู้เราสูงมีหลากหลาย ข้อเท็จจริงคือธนาคารไทยมีสัดส่วนทุนเทียบกับสินทรัพย์เสี่ยงที่สูงเมื่อเทียบกับที่อื่น

'กรณ์' ลุยปลดแอกปชช. ชงเลิก ‘แบล็กลิสต์’ เครดิตบูโร

เปิดปีใหม่ 'กรณ์' ลุยทันที ชงนโยบายยกเลิก ‘แบล็กลิสต์’ ปล่อยกู้ด้วย ‘เครดิตสกอร์’ ชี้แก้เศรษฐกิจต้องเริ่มจากปลดแอกประชาชนจากเงื่อนไขไม่เป็นธรรม