กทพ.ย้ำผู้ใช้ทางห้ามทิ้งขยะบนทางด่วนฝ่าฝืนปรับ 1 หมื่นบาท!

กทพ. แนะผู้ใช้ทางหยุดทิ้งขยะบนทางด่วน-จุดจอดพักรถ บนไหล่ทางระดับดิน ท่อและรางน้ำบนทางพิเศษ จะทำให้อุดตันท่อระบายน้ำ ต้นเหตุทำน้ำท่วมขังบนผิวทาง เตือนหากผู้ใดฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติ ถูกปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท
       
26 ต.ค.265-รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่าขอความร่วมมือผู้ใช้ทางพิเศษไม่ทิ้งขยะ และระมัดระวังไม่ให้สิ่งของที่บรรทุกตกหล่นบนทางพิเศษ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุต่อผู้ร่วมใช้ทางโดยในปัจจุบันพบว่า บนทางพิเศษ มีการทิ้งขยะและสิ่งของตกหล่นจากรถผู้ใช้ทางพิเศษเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทิ้งขยะในบริเวณที่มีการจอดพักรถ รวมถึงการนำขยะสิ่งปฏิกูลมาทิ้งบนไหล่ทางระดับดิน ท่อและรางน้ำบนทางพิเศษ ซึ่งขยะเหล่านี้จะไปอุดตันท่อระบายน้ำ เวลามีฝนตกจะทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนผิวทางพิเศษ ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้

ทั้งนี้กทพ. จึงขอความร่วมมือผู้ใช้ทางพิเศษไม่ทิ้งขยะบนทางพิเศษ และระมัดระวังไม่ให้สิ่งของที่บรรทุกตกหล่นบนทางพิเศษ ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากพบเห็นสิ่งของตกหล่นบนทางพิเศษ โปรดแจ้งศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center)  โทร 1543 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสามารถดาวน์โหลด Application “EXAT Portal” เพื่อแจ้งเหตุหรือสามารถขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS) ผ่านทางแอปพลิเคชัน ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนก็ไม่ฟัง! เจ้าของร้านชำสุดทน ติดป้ายสาปแช่งคนมักง่ายทิ้งขยะริมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้พบป้ายไวนิล กว้างขนาด 1.20 เมตร ยาว 2.40 เมตร ตีกรอบด้วยไม้ระแนง ถูกนำมาปักโดดเด่นอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม-บ้านหินแก้ว หมู่ 2 ตำบลหินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยบนป้ายมีข้อความว่

คมนาคม ชง ครม.รับทราบของขวัญปีใหม่ วิ่งทางด่วน -มอเตอร์เวย์ ฟรี

“สุริยะ” แกะกล่องของขวัญปีใหม่รับปีมังกร ส่ง “Gifts” คมนาคมส่งความสุข 2567 มอบให้ประชาชน เตรียมเสนอ ครม.รับทราบวันพรุ่งนี้ จัดเต็มเปิดฟรี “มอเตอร์เวย์ 5 เส้นทาง-ทางด่วน-รถไฟฟ้าสีชมพู-จอดรถ 3 สนามบิน” ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า-รถเมล์ในคืนเคาน์ดาวน์ถึงตี 2 สั่งหน่วยงานเน้นย้ำความปลอดภัยสูงสุด คืนผิวจราจร-หยุดงานก่อสร้าง อำนวยความสะดวกการเดินทางเต็มที่

BEM มอบรถยนต์กู้ภัย กทพ.

นายไพสัณฑ์ เลิศศรารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานปฏิบัติการทางพิเศษ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ( ที่ 4 จากซ้าย)

BEM แสดงความยินดี กทพ. ครบรอบ 51 ปี

นายอนวัช สุวรรณฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM (ที่ 9 จากซ้าย) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT

'บิ๊กต่อ' ส่งหนังสือเวียนให้ตร.ทำตามกฎหมาย 'ปรับเป็นพินัย' มีผลใช้บังคับ 25 ต.ค.นี้

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มีหนังสือบันทึกข้อความที่ 0011.32/4129 ลงวันที่ 24 ต.ค. เรื่อง แจ้งเวียนคำสั่ง ตร.เรื่อง แนวทางการดำเนินการตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ.2565 ถึง รอง ผบ.ตร., จตช. ผู้ช่วย ผบ.ตร., รอง จตช. เพื่อทราบ ผบช.

กทพ. ชะลอขึ้นค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัชและบูรพาวิถีออกไปอีก 6 เดือน

กทพ. ชะลอปรับขึ้นค่าผ่านทางของทางพิเศษฉลองรัชและบูรพาวิถี ออกไปอีก 6 เดือน มีผลวันที่ 1 มี.ค. 67 เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนและผู้ประกอบการทางด้านขนส่ง