GULF ทุ่ม 4.4 พันล้านรวบหุ้น 'ไทยคม'

THCOM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ผู้ถือหุ้นใหญ่เตรียมขายหุ้นบริษัททั้งหมดให้ GULF เป็นเงินรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท

8 พฤศจิกายน 2565 – บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ถึงเหตุการณ์ซึ่งอาจก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ และการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท โดยระบุว่า ตามที่บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH (ผู้ถือหุ้นใหญ่ของไทยคม และ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า INTUCH จะจำหน่ายหุ้นสามัญซึ่ง INTUCH ถืออยู่ในบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 450,870,934 หุ้น (คิดเป็น ร้อยละ 41.13 ของหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ) ในราคาหุ้นละ 9.92 บาท (รวมเป็นเงินกว่า 4,472 ล้านบาท) ให้แก่ GULF และ หรือ บริษัท กัลฟ์ เวนเชอร์ส จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GULF)

ความสำเร็จของการซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัท ระหว่าง INTUCH และกลุ่ม GULF จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญสำเร็จเสร็จสิ้น (หรือได้รับการยกเว้นไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนโดยกลุ่ม GULF) (ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566)
ภายหลังจากนั้น กลุ่ม GULF จะดำเนินการซื้อหุ้นสามัญส่วนที่เหลือทั้งหมดของบริษัท โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 645,231,020 หุ้น (คิดเป็นร้อยละ 58.87 ของหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาด

ทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือครองหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) ในราคาเดียวกันกับราคาซื้อหุ้นสามัญของบริษัท จาก INTUCH ข้างต้น (กล่าวคือ ราคา หุ้นละ 9.92 บาท เป็นเงินรวมกว่า 6,400 ล้านบาท)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Family Power หลานม่า' พาความคิดถึงกลับบ้าน

GULF จับมือ GDH จัดแคมเปญพิเศษ Family Power หลานม่า พาความคิดถึงกลับบ้าน เพราะเล็งเห็นว่าทุกครอบครัวเวลาคือสิ่งที่มีค่าและสำคัญเสมอ จึงจัดรถบัส EV พลังงานไฟฟ้าให้เข้ากับธุรกิจพลังงานของ GULF ที่เล็งเห็นพลังงานความรักของครอบครัว เพื่อส่งต่อผู้โดยสารกลับบ้านไปหาครอบครัวฟรี โดยมี MRT ร่วมสนับสนุน จุดปล่อยรถ

หุ้นการเมือง SIRI - GULF ร่วงรับผลเลือกตั้ง 

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์วันนี้ พบว่า หุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการเมืองมีการปรับตัวลดลง อย่างมีนัยสำคัญ 

กัลฟ์ จับมือ ทันตะ จุฬา สานต่อโครงการ GULF Sparks Smiles ปี 3 เปิดตัวหน่วยทันตกรรมแรกเพื่อกลุ่มผู้พิการทางสายตา

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สานต่อโครงการออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่

GULF จับมือ Singtel และ AIS เดินหน้าก่อสร้างโครงการก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์

GULF จับมือ Singtel และ AIS เดินหน้าก่อสร้างโครงการก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ ขนาดกว่า 20 เมกะวัตต์ใน จ.สมุทรปราการ คาดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในปี 2568

ความผิดสำเร็จแล้ว! 'หมอวรงค์' จ่อฟ้อง 2 ศาล ฟัน 'กสทช.'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.) เปิดการประมูลสิทธิ

กัลฟ์ มอบเงิน 55 ล้านบาท สนับสนุนการสร้าง “ศูนย์ไตเทียม” แก่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

เนื่องจากสถานการณ์ที่ประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคไตที่จําเป็นต้องได้รับการฟอกไตเพิ่มมากขึ้นทุกปี การได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียมและได้มาตรฐานจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย