เฮ! คลังขยายเวลาแก้หนี้ ชี้ยอดลงทะเบียนทะลุ 1.2 แสนคน

คลังขยายเวลาถึง 31 ม.ค.66 ลงทะเบียนแล้ว 1.2 แสนคน แก้หนี้หลากหลายกับ 60 สถาบันการเงิน

20 พ.ย. 2565 – นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้จัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน”สัญจร 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ และคู่ขนานกับงานดังกล่าว ยังมีการเปิดลงทะเบียน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ซึ่งเดิมจะหมดระยะเวลาการลงทะเบียน ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ด้วยมีประชาชนสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จึงได้ขยายเวลาการลงทะเบียนออกไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 66 โดยลงทะเบียนได้ที่ www.bot.or.th/debtfair เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงโครงการได้อย่างครอบคลุมและสอดคล้องกับการจัดงานมหกรรมสัญจร ซึ่งจะสิ้นสุดสิ้นเดือนมกราคม นี้เช่นกัน

ปัจจุบัน มีลูกหนี้ธนาคารของรัฐ ลงทะเบียนออนไลน์เข้าร่วมโครงการแก้ไขหนี้แล้วกว่า 1.2 แสนคน ซึ่งขั้นตอนต่อไปกระทรวงการคลังจะคัดกรองอีกครั้งว่าเป็นลูกหนี้ของสถาบันการเงินแห่งใด จากนั้นจะให้ลูกค้าเลือกว่าจะเดินทางมาที่บูธในงาน หรือเข้ารับการแก้ไขหนี้ที่สาขาธนาคาร หากมาที่งานก็จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ จากธนาคารที่เข้าร่วม ทั้งนี้มีการเพิ่มประเภทสินเชื่อธุรกิจ (office) วงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท และสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (house) วงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาท โดยเป็นลูกหนี้ที่ค้างชำระหนี้ตั้งแต่ 31 วันขึ้นไปก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 65

“จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีปัญหาการชำระหนี้ ลงทะเบียน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์” ซึ่งมีสถาบันการเงิน/ผู้ให้บริการทางการเงิน ภาคเอกชนและภาครัฐ (SFIs) กว่า 60 แห่ง ครอบคลุม หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เช่าซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์ จำนำทะเบียนรถ ที่อยู่อาศัย นาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อการเกษตร สินเชื่อธุรกิจ หนี้ค่าประกันชดเชย บสย. หนี้ที่โอนไปบริษัทบริหารสินทรัพย์ (บบส.) และสินเชื่อของผู้ให้บริการทางการเงินภาครัฐ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย โทร 1213 หรือจาก www.bot.or.th/debtfair “ นางสาวรัชดากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.รัชดา' ติงกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ควรตัดต่อพาดหัว 'เดอะ เซลส์แมน' เศรษฐาขึ้นปกนิตยสารไทม์

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝากถึง #กรมประชาสัมพันธ์ เพราะ NBT World News เป็นสื่อภายใต้การกำกับของรัฐ

ประเดิมวันแรก! สแกนใบหน้า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจากแอปพลิเคชันถุงเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและโปร่งใส