ออมสินเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกให้กดลิงก์ชวนกู้เงินระบาดหนัก

6 ธ.ค. 2565 – รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน แจ้งว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ “สินเชื่อGSBออมสิน” “My Mo ออมสิน” ตลอดทั้งใช้โลโก้ธนาคาร ส่งข้อความในรูปแบบลิงก์ SMS  Line หรือ Facebook เข้ามือถือของลูกค้าและประชาชนจำนวนมาก โดยใช้ข้อความเชิญชวนลักษณะกระตุ้นให้กดรับสิทธิหรือกดลิงก์เข้าไป

ทั้งนี้ ลิงก์ข้อความดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ขอให้ลูกค้าและประชาชนอย่าหลงเชื่อ ไม่กดลิงก์ และไม่เพิ่มเพื่อน หรือกรอกข้อความใดๆ เด็ดขาด เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และขอย้ำว่าธนาคารไม่มีนโยบายสอบถามข้อมูลส่วนบุคคลจากลูกค้าในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งนี้ ธนาคารจะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายในลักษณะดังกล่าวให้ถึงที่สุดต่อไป ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารตามช่องทางต่างๆ ของธนาคารออมสิน อาทิ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or..th แอปพลิเคชั่น MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society , GSB NOW หากผู้ใดพบพฤติกรรมเป็นที่น่าสงสัยไปในทางทุจริตหรือหลอกลวง ให้รีบแจ้งธนาคารทาง GSB Contact Center โทร.1115

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นฤมล'ขอบคุณออมสิน มอบ10ล้านช่วย'เนตบอล' ส่งลุยซาอุฯ-ศึกอินดอร์

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย​ ณ หมู่บ้านวร​บูลย์ อ่อนนุช 44 โดยมีดาติน ซรีนฤมล​ ศิริวัฒน์​ นายกสมาคมฯ​ เป็นประธานการประชุมพร้อมกับคณะกรรมการบริหาร​ สโมสรสมาชิก​ และผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน​

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

‘ศิริกัญญา’ กระตุกรัฐบาลคิดให้ดี เข็น ’ดิจิทัลวอลเล็ต’ หากพลาด ปชช.จะไม่เชื่อมั่นอีก

‘ศิริกัญญา’ แนะ ‘รัฐบาล’ คิดให้ดีก่อน หากพลาด  ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ อีก อาจทำ ปชช.ไม่เชื่อมั่น ชี้ ควรออกพันธบัตรสู้ พร้อมกำหนดอายุใช้งาน กันหนี้ตกทอดไปชุดหน้า