JKN เผยปีหน้ามีรายได้ขายคอนเทนต์รอส่งมอบกว่าพันล้าน

JKN เผย ปีหน้ายังมีรายได้ Backlog จากการขายรายการทั้งในและต่างประเทศอีกเกือบ 1,000 ล้านบาท

13 ธ.ค. 2565 – แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง ผลการบริหารงานในส่วนรายได้และยอดขายของรายการต่างๆทั้งที่นำเข้ามาขายให้กับสถานีโทรทัศน์ต่างๆในประเทศ และในส่วนของการนำเนื้อหารายการของผู้ผลิตรายการในไทยไปจำหน่ายในต่างประเทศ ยังคงมีแนวโน้มยังคงไปได้ดีตามการคาดหมาย โดยเฉพาะการขายเนื้อหารายการละครและซีรีย์ของไทยที่กำลังได้รับความนิยมออกไปให้กับต่างประเทศ

ทั้งนี้ ณ วันสิ้นสุดไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ บริษัทยังมี Backlog หรือสัญญาขายคอนเทนต์ที่รอการส่งมอบให้แก่ลูกค้ารวมมูลค่าสูงถึง 932.37 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นส่วนของการขายในประเทศ 359.30 ล้านบาท และการขายต่างประเทศ 573.07 ล้านบาท ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน เมื่อพิจารณาจากยอดขาย Backlog ในระยะเวลาเก้าเดือนที่ผ่านมา JKN Global Group สามารถทำยอดขายจาก Backlog ได้สูงถึง 1,281.48 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 1,156.45 ล้านบาท และ ยอดขายต่างประเทศ 125.03 ล้านบาท
ในเวลาเดียวกันคาดว่า ผลจากการบริหารจัดเก็บลูกหนี้การค้าที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้สามารถสร้างจำนวนรายได้ในปีนี้ให้มากขึ้นจากการทำสัญญาขายคอนเทนต์ใหม่ๆเพิ่มเติมได้ด้วยเช่นกัน ในขณะที่ปีหน้าคาดว่าจะสามารถส่งมอบคอนเทนต์ที่ค้างส่งตามสัญญาที่ยังเหลืออยู่ได้หมดทั้งจำนวนภายในปี 2566 ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมของผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจคอนเทนต์ที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

JKN จ่อผิดนัดจ่ายหุ้นกู้ 609 ล้าน ‘แอน จักรพงษ์’ อ้างเหตุผลเพียบ

JKN ส่อผิดนัดจ่ายหุ้นกู้ 609 ล้าน ตามกำหนด 1 ก.ย.นี้ ชำระได้แค่ 156 ล้าน จ่อเจรจาขอผ่อนผันหนี้ ล่าสุด ‘แอน จักรพงษ์’ แจงแล้วอ้าง ‘เงินเฟ้อ-ตั้งรัฐบาลช้า-ระดมทุนไม่สำเร็จ’ แต่ยันให้ดอกเบี้ยคนที่ถือต่อเนื่อง

'แอน จักรพงษ์' รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์

งานนี้เรียกได้ว่าทั้งสวย เก่ง ทะลุจักรวาลจริงๆ สำหรับ แอน จักรพงษ์ หลังสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ พากลุ่มบริษัท JKN Global Group สร้างรายได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์แล้ว

'แอน จักรพงษ์' เอาจริง! ส่งทีมทนายเข้าแจ้งความเฟซบุ๊กอวตาร

แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอ บริษัท เจเคเอน โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าขององค์กรนางงามจักรวาล (Owner of Miss Universe Organization) ไม่นิ่งนอนใจ ส่งทีมกฎหมายเดินทางยื่นหนังสือเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ และกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ให้ประสานการทำงานงาน ติดตามผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กอวตารมาดำเนินคดี

'ช่อง JKN 18' รวบรวมโปรแกรมมวยแบบจัดเต็ม เอาใจคอกีฬา

สถานีโทรทัศน์ดิจิทัลช่อง JKN 18 ของ แอน จักรพงษ์ ประกาศศักดาความเป็น World Of Muay Thai (เวิลด์ ออฟ มวยไทย) อัดแน่นศึกมวยไทยมากระหน่ำความมันทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา เวลา 17.00 น. – 19.00 น.

'แอน จักรพงษ์' ไม่ตกกระแส แปลงโฉมเป็น 'คังคุไบ'

มาแรงและแรงต่อเนื่องแบบต้านทานไม่ไหว สำหรับกระแสของคังคุไบ ที่คนดัง อินฟลูเอ็นเซอร์ ดาราต่างตบเท้าแต่งตัวโคฟหรือแต่งตัวตามคังคุไบสร้างคอนเทนต์ คังคุไบ ไทยแลนด์ เต็มหน้าฟีดในโซเซียลมีเดีย ไม่เว้นแม้แต่ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าแม่ภารตะพันล้านแห่งเมืองไทย ผู้ที่ครอบครองซีรีย์อินเดียไว้มากมาย ถึงกับลงทุนสั่งตัดชุดพิเศษที่เรียกว่า Lehenga (ลางกา) ให้ส่งตรงมาจากเมืองมุมไบประเทศอินเดียเลยทีเดียว

'JKN18' ทุ่มร้อยล้าน อัดคอนเทนต์กระชากเรตติ้งมุ่งสู่ Top 10 ทีวีดิจิทัล

เรียกได้ว่าเป็นการเขย่าผังรายการใหม่อีกครั้ง สำหรับช่อง JKN18 ของ แอน - จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ จัดแน่นจัดเต็ม ครบรส ตั้งเป้าขยายฐานผู้ชมเข้าถึงผู้ชมทุกกลุ่ม เพื่อกระชากเรตติ้งสู่ท็อปเท็นทีวีดิจิทัล ด้วยการเพิ่มรายการข่าวและความบันเทิงเริ่มเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมข่าว JKN18 ทันทุกเหตุการณ์ ครบทุกสาระ