เปิดโผ 3 รายชื่อผู้ท้าชิงเก้าอี้ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.

เช็กรายชื่อ 3 ผู้สมัครผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ‘กีรติ-ฉฎาณิศา’ส่วนคนนอกมี ‘วิทยา’รองผู้ว่าฯ รฟม.ร่วมชิง ปักหมุดสัมภาษณ์และนำเสนอวิสัยทัศน์วันที่ 16 ม.ค. 66

14 ธ.ค.2565-รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตามที่ ทอท.โดยคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ที่มีนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย เป็นประธาน ประกาศเปิดรับสมัครสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่ แทนนายนิตินัย ศิริสมรรถการ ที่จะครบวาระการจ้างดำรงตำแหน่ง 4 ปี ในวันที่ 19 เมษายน 2566 ตาม พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และแก้ไขเพิ่มเติม 

โดยกำหนดให้ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 13 ธันวาคม 2565 (วันจันทร์-ศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ) เมื่อครบเวลาปรากฏว่ามีสมัคร ทอท.จำนวน 3 ราย โดยเป็นคนใน ทอท. 2 ราย และบุคคลภายนอก 1 ราย ประกอบด้วย 1. นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง ทอท. 2. นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค ทอท.  และ 3. นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ ฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการสรรหาฯ จะคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติหลักฐานครบถ้วน และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ในวันที่ 11 ม.ค. 2566 กำหนดสัมภาษณ์และนำเสนอวิสัยทัศน์วันที่ 16 ม.ค. 2566 โดยผู้เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์จะต้องได้รับคะแนนรวมเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% จึงจะผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก และคณะกรรมการสรรหาฯ จะเสนอรายชื่อต่อคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.พิจารณาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่องเที่ยวฟื้น 'ทอท.' กางแผนลุยสร้างอาคารผู้โดยสารทางด้านทิศใต้รับผู้โดยสาร 150 ล้านคน

อุตสาหกรรมการบินโตต่อเนื่อง ทอท.เปลี่ยนแผนแม่บทขยายขีดความสามารถสนามบินระยะ 10 ปีใหม่ ชะลอสร้างอาคารผู้โดยสารในประเทศ “North Expansion” กลับมาหยิบสร้างอาคารผู้โดยสารทางด้านทิศใต้ก่อน เหตุผู้โดยสารระหว่างประเทศพุ่งทะลัก เชื่อเป็นการแก้ปัญหาลดความแออัดในสนามบินสุวรรณภูมิ หวังรองรับผู้โดยสาร 150 ล้านคนต่อปี

’สุวรรณภูมิ‘ พร้อมรับคนเดินทางช่วงตรุษจีนคาดใช้บริการวันละ 1.8 แสนคน

‘สนามบินสุวรรณภูมิ’คาดผู้โดยสารเดินทางช่วงตรุษจีน 4-16 ก.พ. วันละ 182,000 คน เตรียมแผนรองรับการเดินทางให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ลุ้นฟรีวีซ่าไทย-จีน หนุนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

ทอท.กางแผนสร้างสนามบินอันดามันศึกษาเสร็จ ส.ค.นี้

”ทอท. ลุยสร้าง “สนามบินอันดามัน” ปักหมุดพังงา 7,300 ไร่ 8 หมื่นล้าน ศึกษาแล้วเสร็จ ส.ค.นี้ ชี้ต้องปรับแผนใหม่ใช้รองรับเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังพบปริมาณเที่ยวบิน-ผู้โดยสารอินเตอร์สนามบินภูเก็ตพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่สนามบินภูเก็ตรองรับในประเทศ คาดเริ่มสร้างปี 71 เปิดปี 74

‘สุริยะ’ สั่ง 'ทอท.' เร่งแก้ระบบ ตม. สุวรรณภูมิล่ม

ทอท.เร่งเพิ่มบุคลากรอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หลังระบบตรวจคนเข้าเมืองขัดข้อง เผยเปิดให้บริการด่านตรวจคนเข้าเมืองด้วยระบบ Manual เต็มทุกช่องทาง ยันไม่กระทบเที่ยวบินให้บริการ

ทอท.เล็งศึกษาเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ - OUTLET ใกล้อาคารผู้โดยสาร

ทอท.เดินหน้าศึกษาพื้นที่เชิงพาณิชย์ “สุวรรณภูมิ” เตรียมพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ ใกล้อาคารผู้โดยสาร สร้างจุดเช็คอินก่อนเดินทาง คาดแล้วเสร็จภายในปีนี้ หวังดันเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้นอกเหนือธุรกิจการบินกว่า 50%

ทอท.ผุดสร้างสร้างสนามบินในน้ำ 'seaplane Terminal' นำร่องภูเก็ต

ทอท.ฝันสร้าง”seaplane Terminal” นำร่องสร้างสนามบินในน้ำที่ภูเก็ต ชูโมเดลเครื่องบินสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก เกาะมัลดีฟส์-แคนาดา มั่นใจลดความแออัดในสนามบินหลัก กระตุ้นการท่องเที่ยวตามเกาะ ในทะเลอันดามัน เชื่อนักท่องเที่ยวตอบรับ โกยรายได้เข้าประเทศทะลัก คาด 1-2ปีนี้เกิดแน่