SiteMinder เผยยอดจองโรงแรมจากชาวต่างชาติ พุ่งสูงเกือบ 50% หลังจากไทยเปิดประเทศ

19 พ.ย. 2564- จากข้อมูลสถิติใหม่ SiteMinder (ASX:SDR) ผู้นำแพลตฟอร์มระดับโลกด้านโฮเทลคอมเมิร์ซ เผยอัตราการจองห้องพักในประเทศไทยจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีทิศทางการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ภายหลังเปิดรับนักท่องเที่ยวจากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก โดยอ้างอิงจาก World Hotel Index ของ SiteMinder กว่า 46% ของอัตราการจองโรงแรมในไทย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถูกจองโดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมอยู่ที่ 22% ในเดือนกันยายน และ 14% ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อัตราการจองโรงแรมในประเทศไทยโดยรวม พุ่งสูงขึ้นกว่าระดับ 50% ของปี 2019 ซึ่งนับเป็นครั้งแรก ตั้งแต่เดือนเมษายน โดยปัจจุบัน อัตราการจองอยู่ที่ 54% ของช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 สูงขึ้นจากที่ตกลงไปอยู่ที่ 9.74% เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ข้อมูลสถิติจาก SiteMinder  ยังชี้ให้เห็นว่า ช่วงปีใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ ที่การจองห้องพักจะมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบัน เกือบ10% ของการจองโรงแรมในประเทศไทยในระยะเวลา 12 เดือนข้างหน้า สำหรับการจองที่ไม่สามารถยกเลิกได้  เป็นการจองที่ไปกระจุกตัวเพื่อเข้าพักในสัปดาห์ช่วงส่งท้ายปี และมากกว่า 50% ของการจองที่ไม่สามารถยกเลิกได้นั้น เป็นการจองสำหรับการเข้าพักในเดือนธันวาคม หรือมกราคม

ปัจจุบัน 54%ของผู้ที่จองห้องพักในประเทศไทยในเดือนธันวาคม มาจากกลุ่มชาวต่างชาติ และคาดว่าจะมีจำนวนสูงขึ้นถึง 79%  ของการจองทั้งหมดในเดือนมกราคม อย่างไรก็ดี การเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยไม่ต้องทำการกักตัวนั้น นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับธุรกิจการโรงแรมในประเทศไทย โดย แบรดลีย์ ไฮนส์ รองประธานกรรมการบริษัท SiteMinder ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า นี่ถือเป็นความหวังใหม่ให้กับกลุ่มธุรกิจโรงแรม และเป็นการกระตุ้นการเตรียมความพร้อมในด้านการทำการตลาดและการบริหารช่องทางการจองห้องพัก รวมถึงพิจารณาการทำตลาดและขายห้องพักในภาพรวม ผ่านช่องทางออนไลน์คอมเมิร์ซ เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ หนุนอุตสาหกรรมโรงแรม ผ่านงาน THAIFEX – HOREC ASIA 2024

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สนับสนุนการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรม HoReCa (Hotels Restaurants & Catering)

โจรแสบ! แฝงตัวในคราบลูกค้า แอบฉกของโรงแรม

ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีลูกค้ามาเข้าพักในโรงแรม

'บิ๊กตู่' ปลื้มโรงแรม 24 แห่ง ติดลิสต์โรงแรมดีที่สุดในโลก

นายกฯ ยินดีโรงแรมไทย 4 แห่ง ติดอันดับ 200 โรงแรมที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 และอีก 20 แห่ง ติดอันดับ 1,000 แห่งที่ดีที่สุดทั่วโลกจาก La Liste ยืนยันพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการควบคู่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ไมเนอร์ โฮเทลส์ สยายปีกโรงแรม ปักหมุดซาอุฯ

นายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์

รมว.สุชาติ สั่งลุยฝึกทักษะงานบริการให้คนว่างงาน ป้อนโรงแรมในภูเก็ตอย่างเร่งด่วน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานประสานความร่วมมือชมรม HR จังหวัดภูเก็ต เพื่อเร่งฝึกทักษะงานบริการให้คนว่างงานป้อนสู่ภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในจังหวัดภูเก็ต

เปิดบรรยากาศสถานที่จัดงานแต่ง 'โบวี่ อัฐมา' ริมเขาสุดโรแมนติก

ใกล้วันเข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับงานวิวาห์ของคู่รัก โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ กับนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ปู-สุรนาท แผ้วพาลชน ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 8 ธันวาคมนี้ หลังฝ่ายชายคุกเข่าขอสาวโบวี่แต่งงานกลางงานวันเกิดของโบวี่ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา