รฟท. แจ้งงดเดินรถไฟสายใต้จำนวน 16 ขบวน

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถในเส้นทางสายใต้ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

20 ธ.ค. 2565 – นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ปรับเปลี่ยนการเดินรถเส้นทางรถไฟสายใต้จากสถานการณ์น้ำท่วม ระหว่างสถานีควนเนียง – บ้านเกาะใหญ่ อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา และสถานีนาม่วง อำเภอนาหม่อม – วัดควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 18 – 19 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา นั้น

สำหรับสถานการณ์วันนี้ (19 ธันวาคม 2565) ระดับน้ำยังคงท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง และมีมวลน้ำไหลเข้าท่วมสถานีและทางรถไฟอีกหลายแห่งได้รับความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อการเดินรถ เนื่องจากเกิดเหตุดินสไลด์ และน้ำท่วมสันราง ระหว่างนาม่วง – สถานีวัดควนมีด และน้ำท่วมย่านสถานีควนเนียง ทำให้ขบวนรถไม่สามารถผ่านได้ และจำเป็นต้องปิดเส้นทางระหว่าง สถานีนาม่วง – สถานีวัดควนมีด และ สถานีควนเนียง – สถานีบ้านเกาะใหญ่

ทั้งนี้ การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องประกาศปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายใต้ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้

ขบวนรถงดเดิน จำนวน 16 ขบวน ประกอบด้วย

1.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 (กรุงเทพ – หาดใหญ่ – กรุงเทพ)

2.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 (กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ)

3.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 45/46 (กรุงเทพ – ปาดังเบซาร์ – กรุงเทพ)

4.ขบวนรถเร็วที่ 169/170 (กรุงเทพ – ยะลา – กรุงเทพ)

5.ขบวนรถเร็วที่ 171/172 (กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ)

6.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 463/464 (สุไหงโก-ลก – พัทลุง – สุไหงโก-ลก – พัทลุง)

7.ขบวนรถระหว่างประเทศที่ 947/948 (หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ – หาดใหญ่)

8.ขบวนรถระหว่างประเทศที่ 949/950 (หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ – หาดใหญ่)

ขบวนรถปรับเปลี่ยนเส้นทาง จำนวน ขบวน 10 ประกอบด้วย

1.ขบวนรถสินค้าที่ 985/986 (กรุงเทพ – สุไหงโกลก – กรุงเทพ) เดินเฉพาะ กรุงเทพ – พัทลุง – กรุงเทพ

3.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 445 (ชุมพร – หาดใหญ่) เดินเฉพาะ ชุมพร – พัทลุง

4.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 446 (หาดใหญ่ – ชุมพร) เดินเฉพาะ พัทลุง – ชุมพร

5.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 447 (สุราษฎร์ธานี – สุไหงโก-ลก) เดินเฉพาะ จะนะ – สุไหงโก-ลก และ สุราษฏร์ธานี – พัทลุง

6.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 448 (สุไหงโก-ลก – สุราษฎร์ธานี) เดินเฉพาะ สุไหงโก-ลก – จะนะ และ พัทลุง – สุราษฎร์ธานี

7.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 451 (นครศรีธรรมราช – สุไหงโก-ลก) เดินเฉพาะ เทพา – สุไหงโก-ลก และ นครศรีธรรมราช – พัทลุง

8.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 (สุไหงโก-ลก – นครศรีธรรมราช) เดินเฉพาะ สุไหงโก-ลก – เทพา และ พัทลุง – นครศรีธรรมราช

9.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 455 (นครศรีธรรมราช – ยะลา) เดินเฉพาะ นครศรีธรรมราช – พัทลุง

10.ขบวนรถท้องถิ่นที่ 456 (สุไหงโก-ลก – นครศรีธรรมราช) เดินเฉพาะ พัทลุง – นครศรีธรรมราช

ส่วนขบวนรถท้องถิ่นที่ 453/454 (ยะลา – สุไหงโก-ลก – ยะลา) เดินรถปกติ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถคืนค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคาที่สถานีรถไฟทุกแห่ง และขณะเดียวกันการรถไฟฯ ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีในพื้นที่ได้เฝ้าระวังและติดตาม พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาและศูนย์ปลอดภัยฝ่ายการเดินรถทราบอย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและสั่งการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางโดยรถไฟ ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดก่อนเดินทางอีกครั้ง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง