ปตท. มอบของขวัญยืดเวลาส่วนลด NGV / LPG

ปตท. มอบความสุขปีใหม่ 2566 ยืดเวลาส่วนลด NGV / LPG ช่วยกลุ่มเปราะบาง ชวนเที่ยวศูนย์เรียนรู้สถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศฟรีตลอดเทศกาล

27 ธ.ค. 2565 – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ได้เตรียมความพร้อมบริหารจัดการพลังงาน มั่นใจประเทศมีพลังงานเพียงพอใช้ พร้อมส่งมอบของขวัญปีใหม่ ลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้แก่ประชาชน โดยขยายระยะเวลาตรึงราคาขายปลีกก๊าซธรรมชาติเหลวสำหรับรถยนต์(NGV) สำหรับผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถแท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ 13.62 บาท/กิโลกรัม ในโครงการ “เอ็นจีวี เพื่อลมหายใจเดียวกัน” ออกไปอีก 3 เดือน จนถึงวันที่ 15 มี.ค. 2566

รวมงบประมาณการช่วยเหลือตั้งแต่พ.ย. 2564 เป็นเงิน 1,200 ล้านบาท พร้อมขยายระยะเวลาการช่วยเหลือส่วนลดค่าก๊าซหุงต้ม (LPG) ให้แก่กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่เป็นผู้มีรายได้น้อยตามบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนเงิน 100 บาท/คน/เดือน ต่อไป อีก 3 เดือน จนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2566 ทั้งนี้ ปตท. ได้ให้การสนับสนุนส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่เดือนต.ค. 2562 เป็นต้นมา เป็นงบประมาณรวมกว่า 23 ล้านบาท

นอกจากนี้ ปตท. ขอส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ เชิญเที่ยวชมศูนย์เรียนรู้ สถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท. เพลิดเพลินกับธรรมชาติ และกิจกรรมต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้แก่ กิจกรรมเที่ยว ช้อป ชิม “ตลาดนัดป่าเลน Manggi Market” ณ ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2565 – 1 ม.ค. 2566 เวลา 10.00 น. – 15.00 น. พบกับร้านค้าชุมชนกว่า 20 ร้าน จากชุมชนปากน้ำปราณ ผลิตภัณฑ์ป่าชายเลน ต้นไม้ เมล็ดพันธุ์ผัก ผักอินทรีย์ ชาสมุนไพร ปุ๋ยไส้เดือน และอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สามารถแวะเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ พร้อมรับฟังการบรรยายสุดพิเศษ โดยสำรองเวลาเข้าชมผ่านทางเว็บไซต์ https://learningcenter.pttreforestation.com ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่ฉลองเทศกาลในกรุงเทพมหานคร สามารถเข้าชมศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง ถ.สุขาภิบาล 2 ได้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปตท.' เป็นบริษัทเดียวในไทยติดอันดับมูลค่าแบรนด์สูงสุดของโลกประจำปี 2567

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เป็นแบรนด์เดียวของไทยที่ได้รับการจัดอันดับติดหนึ่งใน 500 แบรนด์แรกของโลก โดยมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่าแปดพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดอยู่อันดับที่ 267 สูงขึ้น 78 อันดับ

รัฐบาลสกัดข่าวเท็จ ปตท.ปลอมแปลงผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง

รองโฆษกรัฐบาล ขออย่าเชื่อปม “ปตท. ปลอมแปลงผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง”  ยืนยัน “เป็นข้อมูลเท็จ” ชี้ ผลิตน้ำมันเครื่องมีมาตรฐาน

ฟิตจัด! 'พีระพันธุ์' จ่อชงครม.เคาะลดค่าไฟต่ำกว่า 4.20 บาท เป็นของขวัญปชช. รอบบิล ม.ค.-เม.ย.นี้

ทำเนียบ​รัฐบาล​ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีใ