'จุรินทร์' คิกออฟพาณิชย์ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย

“จุรินทร์”คิกออฟ พาณิชย์ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย ประเดิมที่เขตบางขุนเทียน เผยใน กทม.จะจัดทั้งหมด 5 จุด ต่างจังหวัดทุกจังหวัด รวม 274 จุดทั่วประเทศ ยกทัพสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพ สินค้าไฮไลต์ ทั้งหมู ไก่ ไข่ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย รวมกว่า 1,000 รายการ ลดสูง 60%

17 ม.ค. 2566 – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเป็นประธานเปิดงานพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน @กทม. ที่บริเวณถนนด้านข้างสํานักงานเขตบางขุนเทียน ว่า โครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน มีการดำเนินการ 2 โครงการในช่วงนี้ คือ พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 22 (New Year Grand Sale 2023) จัดตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.2565 ถึงวันที่ 31 ม.ค.2566 และกำลังดำเนินโครงการพาณิชย์ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย ซึ่งได้เปิดตัววันนี้ที่เขตบางขุนเทียน วันที่ 16-18 ม.ค.2566 และในกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะจัดทั้งหมด 5 จุด ส่วนในต่างจังหวัดจะมีทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน

สำหรับสินค้าที่จะนำมาลดราคาในโครงการพาณิชย์ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย จะลดสูงสุดถึง 60% มีบูธจำหน่ายสินค้าราคาถูก 150-200 บูธ มีสินค้า 10 หมวดกว่า 1,000 รายการ โดยจะเปิดจำหน่ายรวม 274 จุดทั่วประเทศไทย โดยนอกจากสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ จะมีสินค้าไฮไลต์ เช่น หมูเนื้อแดง กิโลกรัม (กก.) ละ 150 บาท น่องไก่ติดสะโพกกก.ละ 55 บาท ไข่ไก่ 30 ฟอง แผงละ 90 บาท ข้าวสารหอมมะลิถุง 5 กก. ราคา 100 บาท ข้าวสารเจ้า 5% ถุง 5 กก. ราคา 80 บาท น้ำมันพืช ขวดละ 45 บาท น้ำตาลทรายถุงละ 18 บาท เป็นต้น

ทั้งนี้ โครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ได้ดำเนินการมาจนถึง Lot ที่ 22 สามารถลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ รวม 22 Lot กว่า 10,000 ล้านบาท และได้มีส่วนช่วยเหลือประชาชนในยามที่โลกประสบภาวะเงินเฟ้อ และไทยเป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับผลกระทบราคาพลังงานสูงขึ้นมาก กระทบต้นทุนการผลิต แต่ไทยถือเป็นประเทศหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ตัวเลขเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำกว่าหลายประเทศในโลก ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับผลดีจากโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ที่เป็นโครงการรูปธรรมที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในจัดทำขึ้นภายใต้นโยบายที่ตนมอบ และได้มีส่วนลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับสถานการณ์เงินเฟ้อในปี 2566 คาดว่า เงินเฟ้อจะมีแนวโน้มปรับลดลงมา จากการที่ราคาสินค้าเริ่มอยู่ในภาวะทรงตัวและหลายรายการปรับลดลง โดยกระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปกำกับดูแลราคาสินค้าอย่างใกล้ชิดต่อไป เพื่อให้มีราคาที่เป็นธรรม ไม่ให้มีการเอาเปรียบผู้บริโภค เพราะหากพบว่ามีการขึ้นราคาเอาเปรียบผู้บริโภค จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดในข้อหาค้ากำไรเกินควร ซึ่งโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ถกทูตเช็ก ชวนลงทุน EEC พร้อมดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ตลาดยุโรป

ภูมิธรรมหารือทูตเช็ก ชวนลงทุน EEC ดันซอฟต์พาวเวอร์ มวยไทย อาหารไทย พร้อมเร่งเจรจา FTA ไทย-อียู สร้างรายได้ให้ประเทศ

พาณิชย์ตรวจเข้ม การขนย้ายมันสำปะหลังและสินค้าเกษตรที่ควบคุม เพื่อสร้างความเป็นธรรมแก่เกษตรกร

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ได้มีนโยบายให้กรมการค้าภายใน

สนค. เผยอาเซียนเนื้อหอม แนะเร่งเตรียมพร้อมทุกมิติ ดึงลงทุนในไทย

สนค. เผยว่า FDI ส่งผลโดยตรงต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในระยะยาว โดยปี 2565 ไทยมีมูลค่า FDI เป็นอันดับที่ 5 ของภูมิภาคอาเซียน หดตัวร้อยละ 31.5 ขณะที่มูลค่า FDI ของภูมิภาคอาเซียนขยายตัวร้อยละ 4.6 ซึ่งแนวโน้มการลงทุนในไทยยังมีทิศทางที่ดีจากการขยายตัวถึงร้อยละ 72 ของยอดขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศในปี 2566 สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ พร้อมแนะให้เร่งส่งเสริมการลงทุนเชิงรุก ลดอุปสรรค ขยายคู่ FTA

“นภินทร“ หนุน ASEAN BAC ไทย ขับเคลื่อนการค้าดิจิทัล ยกระดับอาเซียนรับการค้ารูปแบบใหม่ ย้ำ

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมการหารือของรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนกับสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน ASEAN BAC