ส.อ.ท. จับมือ อินโนสเปซ จัดหาเงินลงทุนสตาร์ทอัพไทย

ส.อ.ท. จับมือ อินโนสเปซ ลงนามร่วมลงทุนและจัดหาเงินลงทุนให้แก่สตาร์ทอัพไทย พร้อมเชื่อมโยงธุรกิจ หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

23 ม.ค. 2566 – นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท. ได้ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการ Innovation – One ร่วมกับบริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อผนึกกำลังสนับสนุนการพัฒนาและการลงทุนในกลุ่มสตาร์อัพไทย ซึ่งการลงนามครั้งนี้ มีจุดประสงค์หลักเพื่อสร้างความร่วมมือในการยกระดับการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรม SMEs ผ่านทางเทคโนโลยีของสตาร์ทอัพไทย

“ผมรู้สึกยินดีที่ ส.อ.ท. ได้จับมือกับ อินโนสเปซ (ประเทศไทย) เพื่อยกระดับการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย ภายใต้โครงการ Innovation – One เราพร้อมเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาสตาร์ทอัพไทยและภาคอุตสาหกรรมไปด้วยกัน โดยจะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมทั้งช่วยแนะนำและส่งเสริมให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของสตาร์ทอัพไทยให้แก่สมาชิกและเครือข่ายของสมาชิก ส.อ.ท. และท้ายสุด เราพร้อมจะให้โอกาสและจัดหาแพลตฟอร์มแก่สตาร์ทอัพและ SMEs เพื่อทดสอบความเป็นไปได้ของแนวคิดทางธุรกิจ ทดสอบทดลอง และนำผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้นไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้”นายเกรียงไกร กล่าว

ด้านนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานกรรมการ อินโนสเปซ (ประเทศไทย) กล่าวว่าในความร่วมมือนี้ ทางอินโนสเปซ จะมีหน้าที่หลักในการติดตามการทำงานและประสิทธิภาพของสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง และแจ้งรายชื่อสตาร์ทอัพที่ต้องการเงินทุนสนับสนุน โดยอินโนสเปซจะเสนอชื่อสตาร์ทอัพมาให้ ส.อ.ท. และรายงานสถานะของสตาร์ทอัพและสิ่งที่สตาร์ทอัพต้องการ เพื่อพิจารณาสนับสนุนตามความเหมาะสม พร้อมร่วมลงทุนและจัดหาเงินลงทุนให้แก่สตาร์ทอัพไทย นอกจากนี้ เราจะจัดทำข้อเสนอแนะและจัดทำแนวทางเชิงกลยุทธ์ต่อ ส.อ.ท. ในการเชื่อมโยงธุรกิจของสตาร์ทอัพ เพื่อสร้างโอกาสในการสร้างเครือข่ายหรือพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต เพราะเรามีความมุ่งมั่นที่จะปิดช่องว่างการลงทุนให้กับสตาร์ทอัพไทยและผลักดันให้สตาร์ทอัพไทยสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกรวบ 'ร.ต.ท.' ตำรวจไซเบอร์ผลิตปืนเถื่อนขายออนไลน์ ฟันกำไรเดือนละ 3 แสนบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.นรวัฒน์ คำภิโล รองผบก.สอท.4,พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4, พ.ต.อ.สุบรรณ โชคพิมพา ผกก.1 บก.สอท.4, พ.ต.ท.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์

'อัลฟ่าเซค' จับมือ 'ส.อ.ท.' ทำระบบมาตรฐานความปลอดภัยสารสนเทศของงาน Made in Thailand

อัลฟ่าเซค ร่วมมอบ “ใบรับรองระบบมาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO27001:2022” ให้กับ ส.อ.ท. ในฐานะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการ MiT และเตรียมรับมือกับ ภูมิทัศน์ไซเบอร์ในปี 2567

ส.อ.ท. ชี้หนี้ครัวเรือนยังพุ่งดันกำลังซื้อถดถอย

ส.อ.ท. ชี้หนี้ครัวเรือนยังพุ่ง ดันกำลังซื้อถดถอย รวมกับวันหยุดยาวฉุดดัชนีเชื่อมั่นอุตฯ เดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง หวัง Easy E-Receipt กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงต้นปี 67 แนะรัฐหนุนพลังงานเร่งปรับโครงสร้างดึงราคาให้เป็นธรรม

‘อ.แมน’ พบตร.ไซเบอร์ คดีคลิปพิธีกรรมส่ออนาจาร ไหว้ขอโทษจะไม่ทำอีก

อ.แมน เข้าพบตำรวจไซเบอร์ปมคลิปพิธีกรรม เตรีมแจ้งข้อหานำสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  เตือนคนแชร์โทษเท่ากัน

ฟันอาญา-วินัย '3 ตำรวจไซเบอร์' ผู้บังคับบัญชาโดนด้วย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องที่มีตำรวจยศ พ.ต.ต. 2 นาย และ ร.ต.ต. 1 นาย รวม 3 นาย