ท่องเที่ยวฟื้น! 3 เดือนแรกของปีนักท่องเที่ยวเข้าไทย 5.5 ล้านคน

สถานการณ์ท่องเที่ยวไทยดีวันดีคืน 3 เดือนแรกปี 2566 ต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 5.5 ล้านคน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 2 แสนล้านบาท

22 มี.ค.2566 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวในภาพรวมที่ยังคงปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งส่วนการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของชาวไทย และการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของผู้เดินทางได้ทำให้เกิดกรณีความแออัดปัญหาคอขวดของจุดบริการในท่าอากาศยาน ผู้ใช้บริการรอคิวยาวในจุดต่างๆ เช่นเคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบิน จุดตรวจหนังสือเดินทางของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ทั้งขาเข้า-ขาออก รวมถึงพบว่าขณะนี้ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินได้ปรับเพิ่มขึ้นมาก

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า จากปัญหาดังข้างต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันเร่งพิจารณาดำเนินการเพื่อให้ผู้เดินทางได้รับความสะดวกมากขึ้น โดยวันนี้กระทรวงคมนาคมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ บริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) ผู้บริการภาคพื้น และผู้แทนคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินร่วมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนต่อไป

“ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุ ว่า ตั้งแต่ 1 ม.ค.- 18 มี.ค.2566 มีต่างชาติเดินทางเข้าไทยแล้ว 5,578,721 คน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว 215,052 ล้านบาท” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

ข่าวดี!ขยายเวลาลูกจ้างลาคลอดบุตรได้ค่าจ้างจาก 90 วันเป็นไม่เกิน 98 วัน

'คารม' เผย ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน