'กฟผ.' จ่อเปิดตัวตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะในงาน Motor Expo

กฟผ. จ่อเปิดตัวตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ครั้งแรกในไทยผ่าน Motor Expo 2021 ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเดินหน้าประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ระหว่างวันที่ 1-12 ธ.ค.นี้

30 พ.ย. 2564 นางสาวจิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่าล่าสุด กฟผ. เตรียมยกสถานี EleX by EGAT สถานีอัดประจุไฟฟ้าของ กฟผ. มาไว้ที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 หรือ Motor Expo 2021 พร้อมเปิดตัว “Supernova” เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว (DC Fast Charger) รุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ EGAT + Wallbox เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งมีจุดเด่นที่ระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะได้รับการออกแบบให้สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น แต่ใช้ทรัพยากรน้อยลงจึงประหยัดกว่า

ทั้งนี้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ายังสามารถชาร์จไฟโดยใช้เวลาเพียง 15 นาที วิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตร รวมถึงเทคโนโลยีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอันชาญฉลาดที่สามารถเลือกชาร์จไฟจากพลังงานสะอาดอย่างโซลาร์เซลล์ได้ ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการด้านยานยนต์ไฟฟ้าของ กฟผ. ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า และกระตุ้นให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศมากขึ้นเพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าสู่ Carbon Neutrality และสังคมคาร์บอนต่ำ ด้วยการเดินทางทำกิจกรรมและกระบวนการผลิตไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ตามผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์และบริการด้านยานยนต์ไฟฟ้าของ กฟผ. ได้ที่บูธ H05-1 อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธ.ค. 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟผ.ชวนสัมผัส “ELEXTROSPHERE โลกใหม่ Right คาร์บอน” โซนใหม่ศูนย์การเรียนรู้ จัดเต็มความรู้คู่ความสนุก พบกัน 2 เมษายนนี้!

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เป็นโครงการที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มุ่งทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์การแบ่งปันองค์ความรู้สู่สังคม หรือ Learning for Society

ฉลากเบอร์ 5 แบบใหม่ 5 ดาว ประหยัดไฟ รักษ์โลกมากกว่าเดิม

แม้ไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนเพียงไม่นาน แต่บางพื้นที่มีอุณหภูมิร้อนแรงแตะ 45 องศาเซลเซียส ทำให้หลายคนเตรียมปาดเหงื่อทั้งจากอากาศที่ร้อนจัด

ตามโผ ‘ครม.’ ตั้ง ‘เทพรัตน์ เทพพิทักษ์’ นั่ง ผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่

ครม.มีเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้ง นายเทพรัตน์  เทพพิทักษ์  ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

กฟผ. พร้อมจ่ายไฟฟ้าพลังงานสะอาดในรูปแบบผสมผสาน กำลังผลิต 24 เมกะวัตต์ ภายใน มี.ค. นี้

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ทดสอบการขนานเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนอุบลรัตน์ ชุดที่ 1 เข้าระบบโครงข่ายไฟฟ้าของสถานีไฟฟ้าแรงสูงเขื่อนอุบลรัตน์