บวท.ชี้ท่องเที่ยวฟื้นหนุนเที่ยวบินสงกรานต์พุ่ง 1.3 หมื่นไฟล์ท

วิทยุการบินฯ สรุปปริมาณเที่ยวบินในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เม.ย.มีเที่ยวบินทั่วประเทศรวม 13,569 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 59% จากปีก่อน ส่งสัญญาณการท่องเที่ยวฟื้นตัว ส่วนบริหารเที่ยวบินตามเป้าหมาย

21 เม.ย. 2566 – นายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด หรือ บวท. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลาย และแรงสนับสนุนจากการเปิดประเทศของจีน ส่งผลให้ปริมาณเที่ยวบินเพิ่มขึ้นจากปกติ โดยวิทยุการบินฯ ได้สรุปปริมาณเที่ยวบินทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2566 มีเที่ยวบินรวม 13,569 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 1,938 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 59% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ยังต่ำกว่าในช่วงเดียวกันของ ปี 2562 ที่เป็นช่วงก่อนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประมาณ 28%

สำหรับท่าอากาศยานที่มีปริมาณเที่ยวบินเข้า-ออกสูงสุดในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ยังคงเป็นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฉลี่ยประมาณวันละ 827 เที่ยวบิน ในขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมืองมีเที่ยวบินเข้า-ออก เฉลี่ยวันละ 543 เที่ยวบิน สำหรับท่าอากาศยานภูมิภาคที่มีปริมาณเที่ยวบินเข้า-ออกสูงสุด ได้แก่ ท่าอากาศยานภูเก็ต เฉลี่ยวันละ 254 เที่ยวบิน รองลงมา คือ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เฉลี่ยวันละ 175 เที่ยวบิน และท่าอากาศยานสมุย เฉลี่ยวันละ 82 เที่ยวบิน ตามลำดับ

ทั้งนี้ วิทยุการบินฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการรองรับปริมาณเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลดังกล่าว ส่งผลให้ภาพรวมการให้บริการควบคุมจราจรทางอากาศเป็นไปอย่างปลอดภัยสูงสุด คล่องตัวสามารถอำนวยความสะดวกให้กับทุกเที่ยวบินที่เข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทีมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ