หุ้นการเมือง SIRI - GULF ร่วงรับผลเลือกตั้ง 

15 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์วันนี้ พบว่า หุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการเมืองมีการปรับตัวลดลง อย่างมีนัยสำคัญ 

บรรยากาศตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งเช้า พบราคาหุ้น SIRI หรือ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดด้วยราคา 1.80 บาท ปรับตัวลดลง -0.09 บาท หรือลดลง -4.8% จากราคาปิดวันก่อนหน้าที่ราคา 1.89 บาท โดยปรับตัวลงไปทำจุดต่ำสุดที่ราคา 1.64 บาท ปรับตัวลดลง 0.25 บาท หรือลดลง 13.22% จากราคาปิดวันก่อนหน้า

ขณะที่ช่วงบ่าย เปิดราคามาที่ 1.76 บาท ลดลง -0.13 หรือลดลง (-6.88%) นักวิเคราะห์ ชี้ว่า กล่าวว่า หุ้น SIRI มีการเก็งกำไรเกิดขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้ราคามีการปรับตัวขึ้นมา จากการคาดการณ์ที่ว่าพรรคเพื่อไทยน่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ แต่หลังจากที่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ประกาศออกมาว่าพรรคก้าวไกลได้คะแนนเหนือกว่า ทำให้นักลงทุนผิดหวัง และ เกิดแรงเทขายออกมา ดังนั้นราคาหุ้นที่ปรับตัวลงวันนี้เหตุผลหลักมาจากผลการเลือกตั้ง

ขณะที่หุ้นของ GULF ของบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) มีการปรับตัวลดลง  มาอยู่ที่ 48.75 บาท/หุ้น ปรับตัวลดลง -3.75 บาท (-7.14%)  ซึ่งการปรับตัวลดดลงจากนโยบายพรรคก้าวไกลที่ต้องการลดการผูกขาดกลุ่มทุนขนาดใหญ่ และต้องการเข้ามาลดเรื่องค่าไฟด้วย

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ เปิดเผยว่า คาด SET ยังเคลื่อนไหวในแดนลบที่แนวรับ 1,533-1,540 จุด จากแรงขายในหุ้นที่คาดได้รับผลกระทบจากผลการเลือกตั้งที่ออกมาเหนือความคาดหมาย ยังเป็นปัจจัยกดดันดัชนี และมีแนวต้านอยู่ที่ 1,560-1,570 จุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Family Power หลานม่า' พาความคิดถึงกลับบ้าน

GULF จับมือ GDH จัดแคมเปญพิเศษ Family Power หลานม่า พาความคิดถึงกลับบ้าน เพราะเล็งเห็นว่าทุกครอบครัวเวลาคือสิ่งที่มีค่าและสำคัญเสมอ จึงจัดรถบัส EV พลังงานไฟฟ้าให้เข้ากับธุรกิจพลังงานของ GULF ที่เล็งเห็นพลังงานความรักของครอบครัว เพื่อส่งต่อผู้โดยสารกลับบ้านไปหาครอบครัวฟรี โดยมี MRT ร่วมสนับสนุน จุดปล่อยรถ

กัลฟ์ จับมือ ทันตะ จุฬา สานต่อโครงการ GULF Sparks Smiles ปี 3 เปิดตัวหน่วยทันตกรรมแรกเพื่อกลุ่มผู้พิการทางสายตา

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สานต่อโครงการออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่

เศรษฐาเอาจริง! ลางานจากแสนสิริชั่วคราวไปทำหน้าที่แคนดิเดตนายกฯ ให้เพื่อไทย

'เศรษฐา' ทวีตข้อความบอกขอลางานชั่วคราวจากแสนสิริโดยไม่รับค่าตอบแทน เพื่อแสดงความตั้งใจในการไปช่วยงานเพื่อไทยเต็มที่

GULF จับมือ Singtel และ AIS เดินหน้าก่อสร้างโครงการก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์

GULF จับมือ Singtel และ AIS เดินหน้าก่อสร้างโครงการก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ ขนาดกว่า 20 เมกะวัตต์ใน จ.สมุทรปราการ คาดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในปี 2568

กัลฟ์ มอบเงิน 55 ล้านบาท สนับสนุนการสร้าง “ศูนย์ไตเทียม” แก่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

เนื่องจากสถานการณ์ที่ประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคไตที่จําเป็นต้องได้รับการฟอกไตเพิ่มมากขึ้นทุกปี การได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียมและได้มาตรฐานจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย