'เจ้าสัวสหพัฒน์' มองบวกเศรษฐกิจไทยยังดี ชี้ปรับค่าแรงขั้นต่ำไม่ใช่แนวทางที่ดีเสมอไป

“บุณยสิทธิ์” มองบวกเศรษฐกิจไทยยังดี แม้ทั่วโลกยังมีปัญหาเงินเฟ้อ เผยการมีผู้นำประเทศเป็นคนรุ่นใหม่เกิดขึ้นทั่วโลก ชี้รัฐบาลควรเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจ มองการปรับค่าแรงขั้นต่ำไม่ใช่แนวทางที่ดีเสมอไป เตรียมเดินหน้าลงทุนสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ ขยายสู่อุตสาหกรรมใหม่ คาดยอดขายทะลุ 3 แสนล้านบาท

1 พ.ค. 2566 – นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลก ยังคงได้รับผลกระทบจากปัญหาเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง แต่สำหรับประเทศไทย ยังนับว่าดีกว่าในหลายประเทศ เนื่องจากยังมีอีกหลายอย่างที่น่าลงทุน รวมถึงภาคการท่องเที่ยวที่ยังได้รับความสนใจชาวต่างชาติมาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่าเงินบาทในปัจจุบันอยู่ในอัตราที่ดี

ส่วนประเด็นในเรื่องของการรอจัดตั้งรัฐบาล มองว่าในหลายประเทศทั่วโลกก็มีผู้นำที่เป็นคนรุ่นใหม่อายุน้อย เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยคนรุ่นใหม่จะตัดสินใจค่อนข้างเร็ว ขณะที่คนอายุมากแล้วจะค่อนข้างคิดอย่างรอบคอบ ส่วนตัวอยากได้คนที่ทำให้ความสำคัญกับการพาเศรษฐกิจไปก่อน หากเศรษฐกิจดีทุกอย่างก็จะไปได้ สร้างงาน ทำให้คนมีรายได้ เพิ่มมูลค่าสินค้าทางการเกษตร เพื่อให้มีกำลังซื้อมากขึ้น

“ ปีนี้เศรษฐกิจเรียกว่าเป็นการขับมัสแตง แม้ว่าจะทั่วโลกมีปัญหาเศรษฐกิจ แต่ในส่วนของเครือสหัฒน์ จะมีการลงทุนในเครือที่สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ โดยจะขยายไปยังอุตสาหกรรมใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน มองธุรกิจจะยังเติบโตต่อเนื่อง และยอดขายจะมากกว่า 3 แสนล้านบาท” นายบุณยสิทธิ์ กล่าว

ขณะที่ประเด็นเรื่องการปรับค่าแรงขั้นต่ำ มองว่าในช่วงที่ผ่านมาเครือสหพัฒน์ได้มีการปรับตัวอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติโควิด หรือสถานการณ์ต่างๆ และหากภาครัฐมีนโยบายดังกล่าว ก็พร้อมให้ความร่วมมือ และบริหารธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด แต่ขณะเดียวกันก็มองว่าการปรับค่าแรงขั้นต่ำไม่ใช่แนวทางที่ดีเสมอไป เพราะจะกระทบกับการลงทุนของต่างชาติ เนื่องจากต้นทุนที่สูงขึ้น ซึ่งอาจทำให้มีการย้ายฐานการผลิตเกิดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กุนซือนายกฯ' กระทุ้งอีก! 'ธปท.' ต้องเร่งลดดอกเบี้ย

'พิชัย' ห่วงเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่ำ หลังเงินเฟ้อติดลบ 5 เดือนซ้อนสวนทางโลก จี้ ธปท. หั่นดอกเบี้ยนโยบาย ลดช่วงห่างเงินกู้เงินฝาก ตามสภาพัฒน์ฯ แนะนำ