การเมืองหนุน 'หุ้นไทย' ดีดตัวแรง 23 จุด

หุ้นไทยดีดตัวแรง 23 จุด ปัจจัยการเมืองหนุน ยันสัปดาห์หน้าต้องจับตาประเด็นการเมืองเป็นหลัก เผยข้อมูลตั้งแต่ต้นปีมูลค่าตลาดหายไปกว่า 2 ล้านล้านบาท

 30 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้  กลับมาคึกคักตั้งแต่เปิดตลาด โดยภาคเช้า ตลาดหุ้นปิดเพิ่มขึ้น 22.62 จุด  ส่งผลให้ดัชนีทะลุแนวต้าน 1,500 จุดมาอยู่ที่  1,502.19 จุด มูลค่าการซื้อขายช่วงเช้า 31,270.02 ล้านบาท

ขณะที่ภาคบ่าย ก็ยังมีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดย  SET ปิดวันนี้ที่ 1,503.10 จุด เพิ่มขึ้น 23.53 จุด (+1.59%) มูลค่าการซื้อขาย 56,920.35 ล้านบาท

ทั้งนี้การซื้อขายหุ้นวันนี้ ดัชนีเคลื่อนไหวแดนบวกตลอดวัน โดยดัชนีทำจุดสูงสุดที่ 1,506.19 จุด จุดต่ำสุด 1,487.74 จุด   ปัจจัยหนุนมาจาก ปัญหาการเมืองที่ดูมีทางออก ในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล

ด้าน บล.เอเชียพลัส ระบุว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้บวกค่อนข้างแรง ปัจจัยหลักจากการเมืองในประเทศ หลังจากมีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลสามารถตกลงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ราบรื่น ซึ่งกลุ่มหุ้นที่มาแรงเป็นกลุ่มที่ปรับตัวลงจากปัจจัยการเมือง เช่นกลุ่มพลังงาน GULF และ CPALL ซึ่งมีการปรับตัวขึ้นสูงขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของแนวโน้มตลาดสัปดาห์หน้า จับตาประเด็นการเมืองในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากล่าสุด มีการออกมาปฏิเสธเรื่องเงื่อนไขต่อรองการตั้งประธานสภาของทั้งสองพรรคการเมือง ซึ่งก็ยังไม่มีความชัดเจน และจะต้องรอผลการประชุม 8 พรรคร่วมในวันอาทิตย์ 2 ก.ค.ที่จะถึงนี้ 

รายงานข่าวแจ้งว่าในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งไทยเจอความไม่แน่นอนทางการเมือง ประกอบกับต่างชาติทำการขายหุ้นไทย ตั้งแต่ต้นปี ส่งผลให้มูลค่าตลาดหุ้น (มาร์เก็ตแคป) นับตั้งแต่ต้นปีมีการปรับลดลง 11.33%   จากต้นปีมูลค่า 20 ล้านล้านบาท ลดลงมาเหลืออยู่ที่ 18 ล้านล้านบาท หรือหายไปกว่า 2 ล้านล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั