เมดพาร์ค จับมือ วอลเลย์บอลเวิลด์สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ตลอดการแข่งขัน VNL 2023 ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 คุณฟินน์ เทย์เลอร์ (Finn Taylor) Chief Executive of Volleyball World และคุณเฟอร์กัส เบนเนตต์ (Fergus Bennett) Partnership Manager Volleyball World ได้ให้เกียรติเดินทางมาเยี่ยมชม โรงพยาบาลเมดพาร์ค ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ และรถพยาบาลฉุกเฉิน ตลอดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรายการ SPONSOR WOMEN’S VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE THAILAND 2023 อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ณ สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก 

โดยในระหว่างพบปะผู้บริหารโรงพยาบาลเมดพาร์ค คุณฟินน์ เทย์เลอร์ ได้กล่าวถึงกีฬาวอลเลย์บอล รวมถึงนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยว่า 

“วอลเลย์บอล เป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยเองก็มีกลุ่มแฟนคลับให้ความสนใจเข้าร่วมเชียร์การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงมากจนน่าประทับใจ นอกจากนี้ นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวชาวไทยก็เป็นที่รักของแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกด้วยเช่นกัน ดังนั้นผมจึงพูดได้ว่า พวกเธอคือนักการทูตที่ดีของวงการวอลเลย์บอลโลก จึงไม่แปลกเลยที่ชาวไทยจำนวนมากรักและภาคภูมิใจในความสำเร็จของพวกเธอ”

คุณฟินน์ ยังกล่าวถึงความร่วมมือและการให้ความสนับสนุนทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเมดพาร์ค ในระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันลีกส์ 2023 ในประเทศไทย เพิ่มเติมอีกว่า

“การมีพันธมิตรทางการแพทย์ที่ดีอย่างโรงพยาบาลเมดพาร์ค เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับนักกีฬา และการแข่งขันรายการระดับนานาชาติเช่นนี้ เนื่องจากนักกีฬาทุกคนมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีศักยภาพดีที่สุดในโลก ถือเป็นกลุ่มนักกีฬาที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของวงการวอลเลย์บอลหญิงในลีกระดับโลก ดังนั้น การได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่ดีจากโรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งมีบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬา เวชภัณฑ์ และรถพยาบาลฉุกเฉิน มาร่วมสนับสนุนดูแลนักกีฬา ผู้ฝึกสอน คณะกรรมการตัดสิน รวมถึงผู้ชมในสนาม ตลอดการแข่งขัน จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักกีฬาและคณะผู้ฝึกสอน มีความเชื่อมั่น มั่นใจ และช่วยให้การแข่งขันในประเทศไทยเป็นไปอย่างราบรื่นปลอดภัย”

ในมุมของผู้ให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์อย่างเป็นทางการประจำการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรายการ SPONSOR WOMEN’S VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE THAILAND 2023 อย่าง โรงพยาบาลเมดพาร์ค ก็ได้มีการจัดเตรียมบุคลากรด้านเวชศาสตร์การกีฬา เวชภัณฑ์ และรถพยาบาลฉุกเฉิน คอยดูแลนักกีฬาและคณะผู้ฝึกสอน เตรียมพร้อมรับเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นับตั้งแต่วันฝึกซ้อม วันแข่งขัน รวมไปถึงการดูแลด้านสุขภาพของนักกีฬาในระหว่างเข้าพักในโรงแรมนอกช่วงเวลาการแข่งขันอีกด้วย

นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า

“รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดูแลด้านสุขภาพของนักกีฬาหญิงทั้ง 8 ประเทศ ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันลีกส์ 2023 ในประเทศไทย เพราะการสนับสนุนทางการแพทย์ในระหว่างการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ มีความสำคัญมาก สำหรับการดูแลทางการแพทย์ในครั้งนี้ เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง SPONSOR WOMEN’S VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE THAILAND 2023 เนื่องจากในระหว่างการแข่งขัน นักกีฬาอาจเกิดการบาดเจ็บ หรือเกิดการกระทบกระทั่งกันได้ การดูแลทางการแพทย์ที่มีมาตรฐานระดับสากล จะเพิ่มความเชื่อมั่น ช่วยให้นักกีฬาแข่งขันได้อย่างเต็มที่และปลอดภัย ทางโรงพยาบาลเมดพาร์ค ขอขอบคุณที่ทางผู้จัดการแข่งขัน VNL 2023 มอบความไว้วางใจเลือกให้โรงพยาบาล ได้ดูแลนักกีฬา ผู้ฝึกสอน คณะผู้ตัดสิน ไปจนถึงผู้ชมที่เข้าร่วมชมการแข่งขันทุกแมชต์ในสนาม อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก 

โดยในครั้งนี้เราได้จัดทีมแพทย์ และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬา 15 คน พร้อมด้วยเวชภัณฑ์ และรถพยาบาล สำหรับการดูแลนักกีฬาและผู้ตัดสิน โดยมีรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมปฏิบัติการทันทีที่ต้องการ และถึงแม้ว่าโรงพยาบาลเมดพาร์คจะเพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ทีมแพทย์ และคณะผู้บริหารของเมดพาร์ค เป็นผู้ที่มีประสบการณ์สูงมากกว่า 30 ปี 

เมดพาร์คเองก็มีความเชี่ยวชาญในการดูแลรักษาโรคยากซับซ้อน รวมถึงการดูแลอุบัติเหตุจากการแข่งขันกีฬา โดยโรงพยาบาลเรามีความพร้อมตั้งแต่การรักษา ไปจนถึงการฟื้นฟูดูแลเพื่อให้นักกีฬาที่อาจมีอาการบาดเจ็บหรือต้องมีการผ่าตัดให้กลับมาเป็นนักกีฬาที่มีศักยภาพดีดังเดิมได้ครบถ้วน”  

สำหรับการเยี่ยมชมโรงพยาบาลเมดพาร์คในครั้งนี้ คณะผู้บริหาร นำโดย นายแพทย์ พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ได้นำ คุณฟินน์ เทย์เลอร์ และคุณเฟอร์กัส เบนเนตต์ เข้าเยี่ยมชมอุปกรณ์ทางการแพทย์ เทคโนโลยีด้านเวชศาสตร์การกีฬา และตรวจเช็กความพร้อมในการฟื้นฟูดูแลสุขภาพของนักกีฬาทุกคน ในแผนกฉุกเฉิน ศูนย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด ศูนย์เวชศาสตร์นิวเคลียร์ และห้องพักผู้ป่วยใน (VIP Ward)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว 'เมดพาร์ค' ประเดิมฉีดวัคซีนโมเดอร์นา

โรงพยาบาลเมดพาร์คเริ่มฉีดวัคซีนโมเดอร์นาให้กับผู้ที่สั่งจองแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยการกำหนดวันรับวัคซีนได้ถูกจัดสรรตามลำดับการจองและคำนวณโดยอิงจากประวัติการได้รับวัคซีนโควิด-19ของผู้ฉีด