‘บินไทย’ จัดพิธีเจิมเครื่องบินแอร์บัส 2 ลำ  ‘ภูเก็ต’ และ ‘เพชรบุรี’ เสริมทัพฝูงบิน

‘การบินไทย’จัดพิธีเจิมเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 จำนวน 2 ลำ นามพระราชทาน ‘ภูเก็ต’และ ‘เพชรบุรี’พร้อมเสริมทัพฝูงบินรองรับการเดินทาง

10 ส.ค.2566- รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ประกอบพิธีเจิมเครื่องบิน ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 ลำ ได้แก่ เครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 นามพระราชทาน “ภูเก็ต” และ “เพชรบุรี” โดยมี นายพรชัย ฐีระเวช ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ พร้อมด้วย นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายบริหาร และพนักงาน ร่วมในพิธี ณ โรงซ่อมอากาศยาน (Hangar) สายช่าง การบินไทย สุวรรณภูมิ

สำหรับเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 ทั้ง 2 ลำ ได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัย บรรทุกผู้โดยสารได้ 334 ที่นั่ง แบ่งเป็นที่นั่งชั้นธุรกิจ 33 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัด 301 ที่นั่ง โดยในชั้นธุรกิจได้รับการออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกสบายแบบส่วนตัว โดยมีระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง (Pitch) 44 นิ้ว สามารถปรับเอนนอนราบได้ 180 องศา การเดินเข้า-ออก สามารถทำได้อย่างอิสระโดยไม่รบกวนผู้โดยสารที่นั่งติดกัน พร้อมจอวิดีโอส่วนตัวระบบสัมผัส

ส่วนชั้นประหยัดมีระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง (Pitch) 31/32 นิ้ว พร้อมจอวิดีโอส่วนตัวระบบสัมผัส รวมทั้ง มีระบบสื่อสาระบันเทิงที่ทันสมัย อาทิ ภาพยนตร์ ทีวี ซีรีย์ มากกว่า 300 รายการ อีกทั้งเพลง และเกมส์ต่างๆ ให้บริการอย่างสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.