โออาร์ ทุ่ม 850 ล้านลุยขยายกำลังการผลิตกาแฟ รองรับแผนขยายสาขา 5,000 แห่ง

โออาร์ ทุ่ม 850 ล้าน ลุยขยายกำลังการผลิตกาแฟ เพิ่มเป็น10,000 ตันต่อปี รองรับแผนขยายสาขา 5,000 แห่งในปี 66 พร้อมเปิดตัว”ซูเปอร์แอป “รองรับกับวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์ ฟุ้งเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม พร้อมลุยผุดสาขาต่างประเทศตั้งเป้า 1,000 สาขา ในปี2568

13 ธ.ค. 2564 น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้นได้อนุมัติแผนการขยายโรงงานระยะที่ 3 มูลค่า 850 ล้านบาท คาดในปี 2567 จะแล้วเสร็จและสามารถเดินเครื่องผลิตได้ ทั้งนี้การขยายกำลังการผลิตดังกล่าวจะทำให้กำลังการผลิตกาแฟของอเมซอนจะเพิ่มขึ้นเป็น.10,000 ตันต่อปี จากปัจจุบันมีกำลังการผลิต4,500 ตันต่อปี

“โรงงานแห่งที่3 นี้ จะแตกต่างจากโรงงานเดิมที่เป็นระบบคั้ว แต่แบบใหม่จะใช้ความร้อนเป่า ซึ่งจะทำให้เมล็ดกาแฟได้รับความร้อนทั่วทั้งเมล็ด ปัจจุบันอเมซอนใช้เมล็ดกาแฟ จากในประเทศทั้งหมด ไม่มีการนำเข้า อย่างไรก็ตามในอนาคตสถานีบริการน้ำมันของปตท.นั้นจะสามารถตอบสนองผู้บริโภคได้ตามความต้องการ รองรับกับวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์” น.ส.จิราพร กล่าว

น.ส.จิราพร กล่าว โออาร์มีแผนเปิดตัวซูเปอร์แอพ ซึ่งจะเป็นแอพพลิเคชั่น “Café Amazon Application” ที่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มอายุ สามารถ สั่งเครื่องดื่มและจ่ายเงินผ่านแอปฯ ด้วยบริการ Mobile Order & Pay กดสั่งเครื่องดื่ม บนแอปพลิเคชันจากหน้าจอสมาร์ทโฟน และยังสามารถเลือกระดับความหวาน และเลือกเพิ่มท็อปปิ้งได้ เสมือนการไปสั่งกับพนักงานที่ร้าน พร้อมสามารถจ่ายเงินแบบ Cashless สะดวกสบาย สามารถเลือกได้หลายช่องทางทั้ง บัตรเครดิต เดบิต และ แอปพลิเคชัน Blue CONNECT อย่างไรก็ตามขณะนี้ กำลังเร่งเพิ่มสาขาให้บริการบนแอปพลิเคชัน คาดภายในเดือนธันวาคมนี้ให้บริการทั้งหมดราว 200 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก

สำหรับแผนการขยายคาเฟ อเมซอน (Café Amazon) มีแผนที่จะขยายสาขาในต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้า ภายในปี 2568 จะมีสาขา ในต่างประเทศที่ 1,000 สาขา มีรายได้ 34,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีสาขาอยู่ในต่างประเทศทั้งหมด 298 สาขา ส่วนใน 10 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา, ลาว, ฟิลิปปินส์, เมียนมาร์, โอมาน, สิงคโปร์, จีน, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย และเวียดนาม

อย่างไรก็ตาม โออาร์ มีแผนขยาย ร้านคาเฟ่ อเมซอน เพิ่มอีก 400-500 สาขา จากปัจจุบันมีประมาณ 3,500 สาขา เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายปี 66 จะเพิ่มเป็น 5,000 สาขา ทั้งในและนอกปั๊ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

OR สนับสนุนสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐ สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าวดี OR ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 6 วันช่วงสงกรานต์

พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. 67 รวม 6 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลงก็จะปรับราคาน้ำมันลงตาม อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้ พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งให้มีน้ำมันเพียงพอในช่วงเทศกาล และเป็นจุดแวะพักระหว่างเดินทาง พร้อมมอบโปรโมชั่นมากมายสำหรับผู้เดินทาง

OR โชว์กำไรปี 66 ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน

OR เผยผลการดำเนินงานปี 2566 มีกำไรสุทธิจำนวน 11,094 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 7.0% และ EBITDA ที่เพิ่มขึ้น 598 ล้านบาท ได้รับคัดเลือกให้ครองอันดับ 1 DJSI ของโลกในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเป็นปีแรก สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างอนาคตอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพและความงาม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์

OR ฉายภาพเส้นทางการทำธุรกิจบนกรอบคิด ESG ต่อยอดวิสัยทัศน์ด้วยการ “ลงมือทำ” ขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ

นายวิศน สุนทราจารย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กรและความยั่งยืน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมแบ่งปันมุมมองเรื่อง ESG