กรุงไทยร่วมทุนเอคเซนเชอร์ลุยสร้างบุคคลากรดิจิทัลรองรับธุรกิจใหม่สร้างมูลค่า 20,000 ล้าน

กรุงไทยสยายปีกขยายธุรกิจ ส่ง “อินฟินิธัส” ผนึก “เอคเซนเชอร์ โซลูชั่น” ตั้งบริษัทร่วมทุน Arise by Infinitas สร้างอัจฉริยะสายพันธุ์ดิจิทัล รองรับแผนขยายธุรกิจ ตั้งเป้าสร้างมูลค่ากิจการ 2 หมื่นล้านบาท ใน 5 ปี

14 ธ.ค. 2564 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB กล่าวว่า ธนาคารเดินหน้าขยายธุรกิจรูปแบบใหม่ ภายใต้บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินของธนาคารที่เปรียบเสมือนเรือเร็ว (Speed Boat) ในการบุกเบิกธุรกิจใหม่ด้านดิจิทัลในอนาคต โดยเปิดกว้างเป็นพันธมิตรกับองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุด อินฟินิธัส จับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท เอคเซนเชอร์ โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อ “Arise by Infinitas” ในสัดส่วน 51%:49% ด้วยทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อเป็นนศูนย์กลางพัฒนาบุคคลากรด้านเทคโนโลยีที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ รองรับการขยายธุรกิจของธนาคาร อินฟินิธัส และพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ โดยการร่วมทุนของแอคเซนเชอร์กับกลุ่มสถาบันการเงินเป็นครั้งแรกในเอเชีย

โดย Arise by Infinitas นั้น ตั้งเป้าหมายดำเนินธุรกิจด้วยแนวทางฟินเทค เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรรองรับการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านนวัตกรรมทางการเงินและการพัฒนาบุคคลากร โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการและโซลูชั่นใหม่ ๆ ที่จะเร่งให้กรุงไทยสามารถปรับกระบวนการปฏิบัติงานต่าง ๆ ให้เป็นดิจิทัล และปรับไปสู่ Cloud-centric Model ได้เร็วขึ้น ซึ่ง Arise by Infinitas ตั้งเป้าพัฒนาบุคคลากรด้านเทคโนโลยีที่มีมาตรฐาน มีประสบการณ์ทำงานระดับโลก และดึงกลุ่ม Technology Talents จากต่างประเทศมาร่วมงาน พร้อมมีแผนจัดตั้ง Virtual Office ในอีกหลายประเทศ โดยคาดว่าภายใน 5 ปี จะมีมูลค่ากิจการสูงถึง 2 หมื่นล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงไทย คว้า 67 รางวัลแห่งความสำเร็จ ปักธงผู้นำนวัตกรรม เดินหน้าสู่ความยั่งยืน

นับเป็นการสร้างสถิติครั้งสำคัญสำหรับธนาคารกรุงไทย ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำระดับประเทศ ที่เป็นมากกว่าธนาคารและอยู่เคียงข้างคนไทยมาเกือบ 6 ทศวรรษ

โค้งสุดท้าย! ลดหย่อนภาษีสุดคุ้ม กับ “Krungthai Tax Festival” คัดโปรเด็ด “ประกัน-กองทุน” วันนี้ถึงสิ้นปี 2566

ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ จัดแคมเปญ

หนาวทั้งบาง! ดร.นงนุชเผยผู้ผลิตรถ EV จำนวนมากกำลังล้มละลาย

ดร.นงนุชเผยผู้ผลิตรถ EV ในจีนกำลังล้มละลาย คาดจะส่งส่งผลกระทบต่อภาคการผลิตอื่นๆ และอาจกระทบถึงแผนการพัฒนาธุรกิจภายในเขตอีอีซีที่ตั้งความหวังว่าผู้ผลิตจากจีนจะมาสร้างฐานการผลิตในไทย

แจ้งผู้ได้สิทธิบัตรสวัสดิการที่ผ่านคุณสมบัติรอบแรก รีบยืนยันตัวตนที่ธนาคารภายใน26 มิ.ย.

แจ้งผู้ได้สิทธิบัตรสวัสดิการที่ผ่านคุณสมบัติรอบแรกรีบยืนยันตัวตนที่ธนาคารภายใน 26 มิ.ย.รักษาสิทธิวงเงินใช้จ่ายเดือนละ 300 บาท ย้อนหลัง 3 เดือน ช้ากว่านั้นรับเฉพาะวงเงินรายเดือนปกติ ด้านผู้ผ่านคุณสมบัติรอบอุทธรณ์ยืนยันตัวตนภายใน 26 ก.ย. ยังรับวงเงินย้อนหลังได้