'ดีแทค' ชี้แจงไม่ได้ประวิงเวลาหรือปฏิเสธการขอย้ายค่ายของลูกค้า

14 ธันวาคม 2564 – ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้ส่งจดหมายให้ดีแทคเข้าไปชี้แจงต่อ กสทช. เรื่องปฏิเสธการขอย้ายค่ายของลูกค้า หลังจากที่เอไอเอสได้ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบการประวิงเวลาในการขอย้ายค่ายของผู้ใช้บริการ

ดีแทคขอชี้แจงว่าดีแทคไม่ได้ประวิงเวลาหรือปฏิเสธการขอย้ายค่ายของลูกค้าตามที่มีการกล่าวอ้าง จุดยืนของดีแทคคืออำนวยความสะดวกในกรณีที่ลูกค้าต้องการย้ายค่าย ตามนโยบายของ กสทช. ที่ให้สิทธิ์ผู้ใช้บริการสามารถย้ายค่าย และตรวจสอบสิทธิของตัวเองได้ก่อนย้ายค่ายเบอร์เดิม เพียงกด 151เลขบัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออก

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถย้ายค่ายได้ ตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

1. ไม่มียอดค้างชำระ

2 .ชื่อและข้อมูลของเบอร์ที่ขอย้ายต้องตรงกับที่ลงทะเบียน

3. ไม่ติดสัญญาการซื้อเครื่อง
สำหรับประเด็นการย้ายค่ายที่ถูกกล่าวหาใน 2 ประเด็น ตามที่เป็นข่าวดังนี้

ประวิงเวลาระยะเวลาในการได้รับรหัสการย้ายค่าย

1. ดีแทคส่งรหัสการย้ายค่าย (Pin) ล่าช้าให้ลูกค้าที่ประสงค์จะย้ายค่ายจากการทำรายการกด USSD 151เลขบัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออกจริงหรือไม่?

คำตอบคือ “ไม่เป็นความจริง” หากลูกค้าไม่ติดเงื่อนไขการย้ายค่ายจะได้รับรหัสการย้ายค่ายภายใน 10 นาที ตามที่กำหนดในหลักเกณฑ์ กสทช. ทั้งนี้ ถ้าเกิดลูกค้าประสบปัญหาในกรณีนี้สามารถแจ้งดีแทคเพื่อตรวจสอบได้

2. อ้างสิทธิประโยชน์เพื่อไม่ทำการย้ายค่าย

ดีแทคประวิงเวลาในการย้ายค่ายโดยอ้างว่ามีเครดิตคงเหลือในระบบสำหรับลูกค้าเติมเงิน?

ตอบ ไม่เป็นความจริง ดีแทคไม่เคยใช้เป็นข้ออ้างในการไม่ดำเนินการย้ายค่ายให้ลูกค้า ดีแทคต้องการรักษาผลประโยชน์ลูกค้ากรณีถ้ามีเครดิตคงเหลือในระบบเติมเงิน ดังนั้น ถ้าลูกค้ารับทราบและประสงค์จะดำเนินการต่อดีแทคไม่เคยประวิงเวลา

ทั้งนี้ กรณีถ้ามีลูกค้าจากค่ายอื่นที่ต้องการย้ายมาเป็นลูกค้าของดีแทค ไม่ได้รับความสะดวกหรือมีการดำเนินการล่าช้าจากค่ายเดิมที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน กรณีนี้สามารถแจ้งดีแทคมาเพื่อร่วมตรวจสอบได้ ดีแทคพร้อมที่จะรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าดีแทคในปัจจุบันและผู้ที่ต้องการจะย้ายค่ายมาเป็นลูกค้าดีแทคอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งศาลชั้นต้นให้รับฟ้องเพิกถอนควบรวม ทรู-ดีแทค

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น โดยให้รับคำฟ้องของผู้บริโภค 5 รายในคดีขอให้เพิกถอนมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กรณีรับทราบ

ศาลอาญาฯ ประทับฟ้อง 'พิรงรอง รามสูต' กสทช.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนคดีที่บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัดยื่นฟ้อง ศาสตร

กสทช.กระทุ้งยืนยันซิมการ์ดก่อนถูกระงับ

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า จากผลกระทบของอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กสทช.

กสทช. เผยยอดลงทะเบียนคนที่ถือครองซิมเกิน 6 เลขหมาย ล่าสุดทะลุ 1.28 ล้านเลขหมายแล้ว

สำนักงาน กสทช. เผยยอดลงทะเบียนซิมเกิน 6 เลขหมายแล้วกว่า 1.28 ล้านเลขหมาย คาดยอดลงทะเบียนต่อเนื่องก่อนระงับใช้ซิม