'สมศักดิ์' ดูแลคมนาคมสั่งจัดงบปี 67 เพิ่มเป็น 2.82 แสนล้าน

28 ก.ย. 2566 – นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคม และระบบโลจิสติกส์ ว่า ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาทบทวนคำของบประมาณเพื่อนำไปสู่จัดทำข้อเสนอการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งตามปฏิทินงบประมาณที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบไว้ซึ่งกำหนดให้จะต้องจัดส่งให้สำนักงบประมาณภายในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ โดยการจัดทำข้อเสนอการจัดทำงบประมาณดังกล่าว เป็นการบูรณาการร่วมกันของ 7 กระทรวง 24 หน่วยงาน

“ที่ประชุมได้มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการฯ จัดทำสรุปข้อเสนอการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ให้เป็นไปด้วยความรอบคอบ เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด ให้สอดคล้องกับการขนส่งของประเทศ เพื่อลดต้นทุนโลจิสติกส์ และพัฒนาเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐาน ให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และประหยัดเวลา เชื่อมการเดินทางได้อย่างไร้รอยต่อ”นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กล่าวว่า สำหรับการประชุมจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 นั้น เบื้องต้นกระทรวง ได้มีการปรับกรอบงบประมาณฯ เพิ่มขึ้นเป็น 282,446 ล้านบาท จากเดิมกรอบวงเงินอยู่ที่ 2.44 แสนล้านบาท ซึ่งการปรับกรอบวงเงินในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการเพื่อตอบโจทย์โครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ อาทิ โครงการก่อสร้างสร้างถนนของกรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เป็นต้น

“ในส่วนของกระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอรายละเอียดการขอใช้งบประมาณประจำปี 2567 ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ โดยในวันดังกล่าวจะเป็นการเสนอโครงการที่ใช้งบประมาณเกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อให้ที่ประชุม ครม. อนุมัติ ก่อนที่จะเสนอรายละเอียดการขอใช้งบประมาณประจำ พ.ศ. 2567 ทั้งหมด ให้รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาเห็นชอบ ในวันที่ 5 ต.ค.นี้ ก่อนเสนอไปยังสำนักงบประมาณในวันที่ 6 ต.ค.นี้ ต่อไป”นายสุริยะ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.