ตลาดความงามอาเซียนสุดคึก คนแห่เข้าชมงานเกินคาด

2 ต.ค. 2566 – นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย เปิดเผยว่า งาน Cosmoprof CBE ASEAN 2023 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นการยืนยันว่าประเทศไทยมีศักยภาพเป็นฮับด้านสุขภาพ-ความงามของอาเซียน อย่างแท้จริง แบบ B2B ทั้งยังเสริมสร้างฐานธุรกิจของตนในตลาด และได้รับการยอมรับจากผู้เล่นรุ่นใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้เข้าร่วมระดับนานาชาติ ซึ่งงานนี้ถูกจัดขึ้นโดย BolognaFiere, Informa Markets และ China Beauty Expo (CBE) ในระหว่างวันที่ 14 ถึง 16 กันยายน 2556 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่ผ่านมา

ซึ่งงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2023 มีผู้จัดแสดงสินค้า และแบรนด์เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงานมากกว่า 1,000 ราย โดยผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 50% มาจากต่างประเทศ โดยได้รับความสนับสนุน และส่งเสริมจากหน่วยงานรัฐบาลในต่างประเทศ เพื่อมานำเสนอสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ แก่ตลาดความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่การโซลูชันในสายการผลิต จนถึงแบรนด์สินค้าสำเร็จรูป

โดยงานครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมชมงานรวมกันทั้งหมดกว่า 13,255 คน จาก 69 ประเทศ รวมถึงผู้ซื้อสินค้าคุณภาพสูงกว่า 250 รายจากทั้งไทย, ในอาเซียน และยุโรป นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพาวิลเลี่ยนนานาชาติจาก 5 ประเทศซึ่งเป็นตลาดสำคัญของธุรกิจความงามอีกด้วย อาทิ ไทย, จีน, อิตาลี, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

นายจีอันปีร์โลร์ คาลโซลารี ประธานกลุ่ม BolognaFiere กล่าวว่า งาน Cosmoprof CBE ASEAN ในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งสามารถดึงคนเข้าชมงานได้เพิ่มขึ้นถึง 78% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่มาจากประเทศไทย และประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือกับ Informa Markets และ Baiwen Shanghai เป็นการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก โดยเพียงแค่ภายในระยะเวลาสองปี Cosmoprof CBE ASEAN กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญ หรือศูนย์กลางตลาดความงามแห่งใหม่ของโลกอีกด้วย

นายเดวิด บอนดี รองประธานอาวุโส Informa Markets เอเชีย กล่าวว่า ถ้าดูจากจำนวนผู้เข้าชมในปีนี้ รวมถึงผู้จัดแสดงสินค้า และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับความงาม ก็สามารถยืนยันได้ว่า ตลาดความงามอาเชียนเป็นฐานอุตสาหกรรมความงาม และเครื่องสำอางที่สำคัญของโลก ไม่เพียงนับเฉพาะอัตราการขยายตัวของตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ยังมีนวัตกรรมด้านความงามใหม่ๆ ที่น่าสนใจและเป็นเอกลัษณ์ในภูมิภาค รวมถึงการหลั่งไหลของเงินลงทุนในภูมิภาคที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน