สินค้าสมุนไพรมาแรง 'ดอยคำ' รุกตลาดนำร่อง 'สารสกัดฟ้าทะลายโจร' เข้าตีตลาด

ดอยคำ เผยกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรเติบโตกว่า 50% เร่งพัฒนาสินค้า ประเดิมนำร่องส่ง “สารสกัดฟ้าทะลายโจร” เข้าตีตลาด ก่อนเดินหน้าเข้าสู่ตลาดสมุนไพรเต็มสูบปี 65

16 ธ.ค. 2564 นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาสินค้ากลุ่มสมุนไพรได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะฟ้าทะลายโจรซึ่งเป็นพืชสมุนไพรในท้องถิ่นไทยเป็นที่รู้จักในสรรพคุณอย่างแพร่หลาย ทำให้ดอยคำเล็งเห็นถึงโอกาสในการสนับสนุนผลผลิตจากเกษตรกรไทย โดยเชื่อว่าสมุนไพรไทยอย่างฟ้าทะลายโจรจะยังคงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค เป็นทางเลือกประจำบ้านของผู้ที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ รวมถึงสามารถขยายความต้องการไปยังประเทศกลุ่มอาเซียนได้ในอนาคต

นางชนันนัทธ์ พลปัถพี รองผู้จัดการใหญ่(ด้านขายและการตลาด กล่าวว่า ในปี 2564 ว่า ดอยคำยังคงเป็นผู้นำตลาดน้ำมะเขือเทศ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายได้จากน้ำมะเขือเทศตั้งแต่เดือนมกราคมถึงปัจจุบันโตกว่า 40% คาดว่าเมื่อจบสิ้นปีจะมีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท สามารถช่วยชดเชยรายได้ของน้ำผลไม้และผลิตภัณฑ์ผลไม้อื่นๆ ที่ลดลง ส่งผลให้ภาพรวมยอดขายของบริษัทเติบโตขึ้น

ขณะที่สินค้าน้ำผึ้งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคให้การตอบรับในเรื่องคุณภาพ จึงทำให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ น้ำผึ้งดอยคำ มียอดการเติบโตสูงกว่า 50% จากผลิตภัณฑ์ใหม่ต่างๆ สร้างรายได้แล้วกว่า 50 ล้านบาท น้ำผึ้งผสมมะนาวสร้างรายได้กว่า 25 ล้านบาท โดยยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของน้ำผึ้งอีกหลายรสชาติ ได้แก่ น้ำผึ้งผสมขิง น้ำผึ้งผสมเก๊กฮวย น้ำผึ้งผสมอบเชย และน้ำผึ้งผสมส้ม ซึ่งได้วางจำหน่ายเมื่อไตรมาส 3 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์กลุ่มสมุนไพรที่เติบโตกว่า 50% จึงทำให้มีการพัฒนาสินค้าใหม่ล่าสุด คือ สารสกัดฟ้าทะลายโจร ที่เป็นผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร นำเสนอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการดูแลรักษาร่างกายจากสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับกันมากขึ้นทั้งในวงการแพทย์และประชาชนทั่วไป

อย่างไรก็ดี ทิศทางของผลิตภัณฑ์ปี 2565 ดอยคำยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มสุขภาพและสมุนไพรต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อนำร่องก้าวเข้าสู่ตลาดสมุนไพรเต็มรูปแบบ ภายใต้ความมั่นใจในสรรพคุณของสมุนไพรที่ว่า สมุนไพรเป็นภูมิปัญญาที่มีคุณค่า ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเมนูดับร้อน...ข้าวแช่ตำรับชาววัง

ข้าวแช่ ดอยคำ ตำรับบ้านอิศรเสนา ณ อยุธยา รสชาติแบบชาววังโบราณ หน้าร้อนปีนี้ นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ซึ่งสืบทอดมาจากราชสกุลสาย กุญชร ณ อยุธยา หนึ่งในผู้สืบทอดตำรับข้าวแช่ชาววัง เชิญชวนมาร่วม

ชวนเยาวชน'แกะ ล้าง เก็บ' งานวันเด็ก'ทำเนียบรัฐบาล'

13 ม.ค.2566 - บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด โดยมี นายรมร ธนะโสภณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายการผลิต นางสาวอัญกรณ์ มีนะกรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายการตลาด นำทีมฅนดอยคำร่วมสร้างสีสันในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ บริเวณตึกบัญชาการ 2

‘Doi Kham Living Green’ ชูจัดการขยะตั้งแต่ต้นถึงปลายน้ำ

ปัญหาขยะไม่ควรมองข้ามและควรให้ความสำคัญจริงจัง บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด  นำโดยพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ จับมือกรุงเทพมหานคร และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม “Doi Kham Living Green”

’ดอยคำ’สาขาเอสซีจี นำร่อง’วิถีสีเขียว’

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการ หน่วยงาน องค์กร จำนวนมากที่กำลังขับเคลื่อนสิ่งดีๆ เพื่อลดการเบียดเบียนทรัพยากรธรรมชาติและส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน แถมผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการสร้างวิถีสีเขียว บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด บริษัทต้นแบบธุรกิจเพื่อสังคมดำเนินงานตามศาสตร์พระราชา เผยแพร่แนวคิดร้านสีเขียวผ่านการเปิดร้านดอย