‘สุริยะ’ ชี้เมื่อ ครม.เห็นชอบรถไฟฟ้า 20 บาท ‘แดง-ม่วง’ มีผลทันที

16 ต.ค.2566-นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ กระทรวงคมนาคมจะเสนออออนุมัติโครงการปรับราคาค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย รถไฟชานเมืองสายสีแดง และสีม่วง หากคณะรัฐมนตรีอนุมัติจะมีผลทันที และจากการรับฟัง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) การรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบบมีความพร้อมรองรับค่าโดยสาร 20 บาท แต่การข้ามระบบ ยังต้องเสียสองต่อ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ เชื่อมโยงข้อมูลกัน คาดว่าในวันที่ 1 พ.ย. จะเชื่อมระบบข้ามสายและเสียงแค่ 20 บาทได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

'สุริยะ' โชว์ราคาตั๋วเครื่องบิน 3 เส้นทางยอดนิยมช่วงสงกรานต์ปรับลดสูงสุด 14%

‘สุริยะ’ เผยลดค่าตั๋วเครื่องบิน - เพิ่มเที่ยวบินในประเทศช่วงสงกรานต์67 ชี้ 6 สายการบินรวมใจเพิ่ม 104 เที่ยว รวม 17,974 ที่นั่ง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ประชาชน ลุยคุมเข้มราคาของทุกแอร์ไลน์พร้อมเผยผลเปรียบเทียบ 3 เส้นทางยอดฮิตช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ชี้ ‘กรุงเทพ – ภูเก็ต’ ค่าตั๋วลดลงเกือบ 10% ส่วนเชียงใหม่หั่นลงกว่า 14%