‘ศุภลักษณ์’ แนะรัฐบาลเพิ่มวีซ่าฟรี ให้อินเดีย หนุนขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

‘ศุภลักษณ์’ หนุนรัฐบาลเพิ่มวีซ่าฟรี ให้อินเดีย และหนุนสร้างขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ดึงนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเพิ่มขึ้น พร้อมจับมือแบงก์กรุงเทพ เปิดตัวบัตรร่วม Co Brand “บัตรเครดิตและเดบิต Bangkok Bank M Visa”

25 ต.ค. 2566 – นางสาวศุภลักษณ์  อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยถึงแนวโน้มการใช้จ่ายช่วงปลายปี 2566 ว่า ท่ามกลางสงครามอิสราเอล-กลุ่มฮามาส ยังโชคดีที่ไทยมีบทบาทอยู่ตรงกลาง  ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทุกสัญชาติ ยังเลือกเดินทางเข้าไทย ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลทำได้ดี เช่น รัฐมีมาตรการผ่อนปรนเรื่องฟรีวีซ่าให้คนจีน เพื่อแก้ปัญหาการขอวีซ่าล่าช้าสำหรับคนจีนที่ต้องการเดินทางเข้าไทย

“ แต่อย่างไรก็ดีอยากให้รัฐพิจารณาให้ฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวอินเดีย หรือประเทศอื่นๆ ที่พบว่ามีพฤติกรรมการใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวสูงเพิ่มเติมด้วย ” นางสาวศุภลักษณ์ กล่าว 

พร้อมกันนี้ อยากให้รัฐบาลวางยุทธศาสตร์ให้ ไทย เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลกให้ได้  โดยเฉพาะการทำให้เป็นศูนย์กลางด้านการบินของภูมิภาค เพื่อดึงดูดนักเดินทางเข้ามาในประเทศ  ตอนนี้เรามี 3 สนามบินหลัก แล้ว เรื่องของโครงสร้างพื้นฐานนั้นมีความสำคัญมาก รถไฟสามสนามบิน จะต้องเกิดขึ้นโดยเร็ว 

อย่างไรก็ดีสิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติม คือ รัฐต้องสนับสนุนให้เกิดแรงกระตุ้นของนักท่องเที่ยวจากการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เหมือนกับที่หลายประเทศ พยายามจะสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆขึ้นมา ซึ่งในจุดนี้ รัฐบาลควรใช้กลไก การส่งเสริมการลงทุนพิเศษ ผ่านทางคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)  เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆขึ้นมา 

พร้อมกันนี้จะต้องรักษาแหล่งท่องเที่ยวเดิมให้ยังสวยงาม รวมถึงมีการโปรโมทวัฒนธรรมผ่านการจัดอีเวนต์ระดับประเทศ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับเข้าไทยมากขึ้น ซึ่งก็เชื่อว่ารัฐพยายามผลักดันเรื่องนี้อยู่แล้ว

นางสาวศุภลักษณ์ กล่าวว่า นอกจากผลักดันโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวแล้ว สิ่งที่สำคัญ คือ การมีสินค้าและบริการตอบสนอง นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม โดยเห็นด้วยกับนโยบายการขยายเวลาปิดสถานบันเทิง เป็น 4.00 น. เพราะจะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการทำกิจกรรม และมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น  

อย่างที่ทราบมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ชอบกิจกรรมยามค่ำคืน ดังนั้นการทำให้ประเทศไทย กลายเป็นเมืองไม่มีการหลับไหล เราสามารถกำหนดได้เลยว่า จังหวัดใด สามารถสร้างแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่  มีโซนให้ใช้ชีวิตยามค่ำคืน ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ จะดึงดูดเม็ดเงินได้จากนักท่องเที่ยวได้อีกมหาศาล และที่สำคัญจะช่วยให้ คนที่ทำมาหากินในช่วงกลางคืน ที่มีการสำรวจว่ามีกว่า 10 ล้านคน มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น 

อย่างไรก็ดีในวันนี้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ยังได้ร่วมมือกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  เปิดตัวบัตรร่วม Co Brand “บัตรเครดิตและเดบิต Bangkok Bank M Visa” และอีกหลายผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบทุกรูปแบบ ถือเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการขยายธุรกิจรายย่อย ซึ่งเป็นสิ่งที่ธนาคารพยายามทำ และเพื่อเสริมบริการให้ครบถ้วน ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยธนาคารตั้งเป้าผู้สนใจบัตร “Bangkok Bank M Visa” อยู่ที่ 1.5-2 ล้านใบ ภายใน 5 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ เพิ่มเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์

‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ แจ้งขยับเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์เร็วขึ้น จากตี 5 เป็น ตี 4 รวม 4วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เชื่อมต่อการเดินทาง พร้อมจัดมาตรการคุมเข้มความปลอดภัย