โฆษกพลังงาน บอกแค่ 60 วัน ลดทั้ง ‘น้ำมัน-ไฟฟ้า’ ฟุ้งรอดูฝีมือ ‘พีระพันธุ์’ อีก

29 ต.ค.2566-นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ โฆษกกระทรวงพลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก “ลอรี่ – พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ” ระบุว่า ใครให้เร็วกว่านี้? 60วันแรก และต่อไปของกระทรวงพลังงาน ตั้งแต่โปรดเกล้าแต่งตั้งรัฐมนตรีวันที่ 2ก.ย. ขณะนี้ครบ 60วัน  60วันที่ผ่านมาเราไม่รอช้า ชงเรื่อง-ประสานงานจากทุกฝ่าย ทำให้คนไทยได้ใช้พลังงานถูกลงถ้วนหน้า ดีเซลต่ำ30บาท/ ค่าไฟ 3.99บาท/ ตรึงราคาแก๊งLPG/ เบนซินจ่อลด 2.5บาท เพราะเราเชื่อความทุกข์ร้อน ปชช.รอไม่ได้

“แล้วไม่ใช่แค่ลดค่าไฟ/น้ำมัน เยียวยา ปชช.ระยะสั้น แต่ที่กระทรวงพลังงานยุคใหม่ ภายใต้ผู้ชายชื่อ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะเดินหน้าเต็มสูบ มีโรดแมปมาตรการระยะกลาง-ยาว เพื่อ รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง แก้กฏหมายอันเป็นอุปสรรคอีกหลายฉบับ เพื่อปรับโครงสร้างพลังงานประเทศให้เป็นธรรม, มั่นคง และยั่งยืน เหลือเวลาทำงานอีก 3ปี 10เดือน  เป็นกำลังใจและติดตามการทำงานเราไปด้วยกันนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน