กรุงศรี วางเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อและฐานลูกค้ารายย่อยในอินโดนีเซีย 

10 พ.ย. 2566 – นายวันชัยระบิน จิตวัฒนาธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจระดับภูมิภาค ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Home Credit Indonesia ดำเนินธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภคในอินโดนีเซียมาตั้งแต่ปี 2556 สามารถสร้างการรับรู้และเป็นที่จดจำของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดย ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2566 บริษัทมียอดสินเชื่อคงค้างกว่า 3,015 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย หรือคิดเป็นมูลค่า 7.2 พันล้านบาท และมียอดสินเชื่อใหม่เติบโตขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ปัจจุบันเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อ ณ จุดขาย หรือ POS Loan ด้วยเครือข่ายการให้บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศอินโดนีเซียกว่า 21,000 จุด รวมถึงการมีเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าปลีกและแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกกว่า 11,400 ราย ซึ่งเป็นจุดแข็งที่จะสามารถต่อยอดการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อขยายฐานลูกค้า รวมถึงสร้างการเติบโตให้กับพอร์ตสินเชื่ออีกด้วย”

นายวันชัยระบิน จิตวัฒนาธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจระดับภูมิภาค ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) Home Credit Indonesia มีฐานลูกค้าทั้งหมดกว่า 6.1 ล้านราย ทั้งยังเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักและจดจำได้ด้วยอัตราการรับรู้ในแบรนด์สูงถึง 95% (จากผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในประเทศอินโดนีเซียปี 2566) ปัจจุบันนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ได้แก่ สินเชื่อ ณ จุดขาย (POS Loan) สินเชื่อเงินสด (Cash Loan) บัตรเครดิต (Credit Card) เงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) และผลิตภัณฑ์ประกัน ฯลฯ โดยมีส่วนแบ่งพอร์ตสินเชื่อ ณ จุดขาย สูงถึง 55% ส่วนใหญ่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

“ทั้งนี้ ด้วยแนวโน้มการขยายตัวของการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เรามองเห็นโอกาสในการต่อยอดความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายของ Home Credit Indonesia ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยอาศัยความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำในอินโดนีเซียอย่าง Tokopedia, Bukalapak และ Blibli ผนวกกับความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสินเชื่อผู้บริโภคของกรุงศรี ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในเรื่องการตลาด ช่องทางการขาย และการบริหารความเสี่ยงเพื่อช่วยผลักดันให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของชาวอินโดนีเซียได้ดียิ่งขึ้น โดยกรุงศรียังคงดำเนินตามมาตรการพิจารณาปล่อยสินเชื่ออย่างรับผิดชอบ และมีความเป็นธรรม เพื่อคงคุณภาพพอร์ตสินเชื่อโดยรวมให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะช่วยพัฒนาตลาดสินเชื่อเพื่อส่งเสริมความสำเร็จของชาวอินโดนีเซียอย่างยั่งยืนต่อไป” นายวันชัยระบิน กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

กรุงศรี รุดหน้าสร้างตลาดการเงินเพื่อความยั่งยืน พร้อมส่งมอบบริการด้านวาณิชธนกิจที่ครบทุกมิติ พาลูกค้าก้าวสู่การเติบโตที่ยั่งยืนไปพร้อมกัน

กรุงเทพฯ (6 มีนาคม 2567) - กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของกลุ่มงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจปี 2567

กสิกร - กรุงศรี สำรองเงินสด รองรับใช้จ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน

กสิกรไทย เตรียมสำรองเงินสดสำหรับให้บริการในสาขาและเครื่องเอทีเอ็ม เพื่อรองรับการใช้จ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2567 รวมทั้งสิ้น 27,200 ล้านบาท

ครั้งแรกในเอเชีย! Klook และ กรุงศรี ผนึกกำลังเสริมความแข็งแกร่งตลาดท่องเที่ยว

กรุงเทพฯ, วันที่ 11 มกราคม 2567 - กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก ร่วมกับ Klook