’นกแอร์‘แจงเหตุดีเลย์อ้างมีข้อจำกัดด้านการบิน-อากาศไม่เอื้อ

ผู้บริหาร‘นกแอร์’ ออกโรงแจงกรณีล่าช้า-ยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน อ้างเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ย้ำการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีสาเหตุมาจากข้อจำกัดทางด้านการบิน ซึ่งเกิดขึ้นหลายกรณีในช่วงระยะเวลาใกล้กัน ประกอบกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ส่งผลกระทบต่อการสลับหมุนเวียนเครื่องบินเพื่อให้บริการต่อผู้โดยสาร

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดและเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบและข้อบังคับของการปฏิบัติการบินอย่างเคร่งครัด ทางบริษัทจำเป็นต้องตรวจสอบถึงข้อจำกัดต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าการปฏิบัติการบินเป็นไปด้วยความปลอดภัยสูงสุด

อย่างไรก็ตาม สายการบินตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อผู้โดยสาร และได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการอำนวยสะดวกผู้โดยสารทุกท่าน โดยได้มีการเพิ่มจำนวนพนักงาน Nok Contact Center เพื่อให้สามารถรองรับการติดต่อของผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด

รวมทั้งมีพนักงานคอยตอบข้อซักถามจากลูกค้าตามช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ อาทิ Facebook Nok Air, LINE Official Account และ Chatbot (นกขมิ้น) เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขอคืนเงิน การหาเที่ยวบินใหม่ และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยผู้โดยสารสามารถติดต่อ Nok Contact Center ได้ที่ โทร 1318 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กพท.คุมเข้ม ‘นกแอร์’ แนะผู้โดยสารโดนเท ใช้สิทธิคุ้มครองได้

กพท.เรียก ‘สายการบินนกแอร์’ ถกปมเครื่องบินไม่เพียงพอให้บริการ จี้สายการบินทำแผนรองรับกรณีเครื่องขัดข้อง การดูแลผู้โดยสารและการจัดหาอากาศยานเช่าเหมาลำ แนะหากยกเลิกเที่ยวบินให้แจ้งผู้โดยสารก่อนกำหนดเดินทางมากกว่า 3 วัน หรือ 72 ชั่วโมง

เอาแล้ว กพท. เรียก ‘นกแอร์’ คุยหลังถูกร้องเรียนปมยกเลิกเที่ยวบิน-เที่ยวบินล่าช้าบ่อย

กพท.เรียก สายการบิน’นกแอร์‘หลังยกเลิกเที่ยวบิน-เที่ยวบินล่าช้าบ่อย กำชับปรับแผนให้เหมาะสมเครื่องบินที่มี ถ้ายกเลิกเที่ยวบินต้องเช่าเหมาลำให้ผู้โดยสาร แนะสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้ผู้โดยสารรับทราบถึงปัญหา

ทย.เปิดปม 'นกแอร์' หยุดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-เบตง

”กรมท่าอากาศยาน” เปิดสาเหตุสายการบินนกแอร์แจ้งหยุดทำการบินชั่วคราวในเส้นทางกรุงเทพฯ-เบตง แจ้งประสบปัญหาผู้โดยสารใช้บริการลดลง ปัดบางกอกแอร์เวย์สยังไม่แจ้งขอเปิดบิน

ท่าอากาศยานเชียงใหม่จัด จนท. ดูแลผู้โดยสาร เหตุปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวง

นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์อากาศยานของสายการบินนกแอร์ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะแล่นลงจอดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

‘นกแอร์’ แจงเหตุเครื่องลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินเชียงราย

'นกแอร์’ แจงเหตุเที่ยวบินที่ DD108 เส้นทาง’ดอนเมือง-เชียงราย’ ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ หลังฝนตกหนัก เร่งสอบสวนหาสาเหตุทันที ด้านผู้โดยสารโอดอพยพผู้โดยสารแย่มากช้ามากก