'มนพร' ตรวจงานสร้างท่าเรือทะเลบัวแดงพบคืบหน้า 25%

“มนพร” ลงพื้นที่ลุยเช็กความคืบหน้าสร้างท่าเรือทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย หนุนเศรษฐกิจท่องเที่ยว-สร้างรายได้ประชาชนในพื้นที่ พร้อมคุมเข้มเดินทางทางเรือช่วงเทศกาลปีใหม่ 67

5 ธ.ค. 2566 – นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม พร้อมทั้งรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตามนโยบายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ในการให้บริการและกำกับดูแลโครงข่ายคมนาคมเพื่อความสุขของประชาชนในทุกมิติ ทั้งด้านความสะดวก ความปลอดภัย การให้บริการที่เป็นมาตรฐานสากล การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ส่งเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการก่อสร้างท่าเรือบริเวณทะเลบัวแดง จุดก่อสร้างบึงหนองหาน อ.กุมภวาปี และติดตามการดำเนินงานของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 7 สาขาหนองคาย นครพนม อุบลราชธานี ขอนแก่น นครราชสีมา โดยติดตามรายงานมาตรการความปลอดภัยและการให้บริการเรือท่องเที่ยว ทั้งในส่วนของท่าเรือและเรือนำเที่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมทะเลบัวแดงในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าของเรือ ผู้ควบคุมเรือ ตรวจสภาพอุปกรณ์ประจำเรือ อุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา ห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต และปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด

สำหรับโครงการก่อสร้างท่าเรือบริเวณทะเลบัวแดง เป็นท่าเรือที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ปัจจุบันมีความคืบหน้า 25% ประกอบด้วย พื้นที่ใช้สอยขนาด 416 ตารางเมตร งานก่อสร้างโป๊ะขนาด 4 X 8 เมตร จำนวน 1 โป๊ะ พร้อมสะพานปรับระดับขนาด 2 X 12 เมตร เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถอำนวยความสะดวกปลอดภัยที่ได้มาตรฐานให้กับนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่เดินทางทางน้ำ รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจชุมชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

ไทยแลนด์โอนลี่! รมต.-บิ๊กขรก. เข้าแถวต้อนรับนักโทษ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเทศเดียวในโลก รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี รอง ผบ.ตร. เข้าแถวรับนักโทษ

ดีดปาก 'พิธา' มั่วข้อมูลหนองวัวซอโมเดล รัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

"สุทิน"ติง"พิธา"ลงพื้นที่หนองวัวซอโมเดล ให้ข้อมูลชาวบ้านคาดเคลื่อน สร้างค่านิยมที่ผิด พร้อมแจงยิบปัญหา เผยรัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้