รถไฟฟ้าสายสีชมพู แจ้งปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี

24 ธ.ค. 2566 – จากเหตุการณ์ราง ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ ร่วงหล่นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นรางจ่ายกระแสไฟฟ้า(Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไข ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวจนกว่าจดำเนินการเสร็จ

โดยล่าสุดรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (ช่วงระหว่างทดลองเดินรถไฟฟ้า) 24 ธ.ค. 2566 เวลา 12.00 น. แจ้งปิดทดลองเดิน “รถไฟฟ้าสายสีชมพู” ทุกสถานีชั่วคราว เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ รางจ่ายกระแสไฟฟ้าร่วงหล่น เพื่อความปลอดภัยและการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมเปิดทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) หรือ DAD Asset Development ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ เปิดเผยว่า ธพส.

’เอ็นบีเอ็ม‘ แจงรางจ่ายไฟฟ้าสายสีชมพูร่วงหล่น ไม่ใช่รางรถไฟ

-รายงานข่าวจากบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เปิดเผยว่า รางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ร่วงหล่น ไม่ใช่เป็นรางรถไฟฟ้าแต่เป็นรางที่ใช้จ่ายไฟฟ้า เป็นรางอะลูมิเนียม เป็นเส้นต่อๆกัน

ราง ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ ร่วงหล่นใส่รถ - เสาไฟเอียง ล่าสุดมีการแจ้งปิดบริการชั่วคราว

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2566 พันตำรวจตรีฐาปนพงศ์ พึ่งมี สารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุ เหล็กรางรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งระหว่างแคราย-มีนบุรี ร่วงหล่นลงมาใส่รถยนต์เสียหาย 3 คัน

'ศรีสุวรรณ' จ่อร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ 'กฟน.-กทม.-รฟม.' ปมรถไฟฟ้าสีชมพู

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม.ได้ให้เอกชนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและได้ทดลองเปิดให้บริการประชาชนอยู่ในขณะนี้นั้น

'กรมราง' โชว์ตัวเลขประชาชนแห่ทดลองใช้บริการ 'สายสีชมพู' กว่า 1.4 แสนคน

‘กรมราง’เปิดตัวเลขผู้ใช้บริการระบบรางรวม 1,701,845 คน-เที่ยว ส่วนสายสีชมพูประชาชนแห่ทดลองใช้บริการรวม 149,172 คน-เที่ยว สั่งเร่งก่อสร้างทางเข้า-ออกทุกแห่งให้พร้อมใช้งานก่อนเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือนธ.ค.นี้