​กมธ.อุตสาหกรรม จีั ผู้ประกอบการลดราคาสินค้าเป็นของขวัญปีใหม่ ช่วยค่าครองชีพ

ประธานกมธ.อุตสาหกรรม จีั ผู้ประกอบการลดราคาสินค้าเป็นของขวัญปีใหม่ ช่วยพยุงค่าครองชีพให้ประชาชน หลังได้รับประโยชน์จากนโยบายรัฐบาลในการตรึงราคาน้ำมันดีเซล และลดค่าไฟ ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตลดลง

31 ธันวาคม 2566 – นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเรียกร้องไปยังผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยลดราคาสินค้าอุตสาหกรรม ที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันของประชาชนลงมา เพื่อช่วยด้านค่าครองชีพ และลดภาระของประชาชน เพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับประชาชนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงงาน ได้ดำเนินการลดราคาเชื้อเพลิง และตรึงราคาน้ำมันดีเซลลงมาแล้ว จากลิตรละ 35 บาท ขณะนี้ตรึงให้เหลือลิตรละไม่เกิน 30 บาท เมื่อก่อนค่าไฟหน่วยละ 4 บาทกว่า แต่ขณะนี้ลดลงมาเหลือ 3. 99 บาทต่อหน่วย เมื่อค่าไฟลดลงมามาก เช่นเดียวกับน้ำมันดีเซลที่ลดราคาลงมาทำให้ต้นทุนการผลิตของผู้ประกอบการลดลงมาด้วย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมฯ จึงขอเรียกร้องให้ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมได้ลดราคาสินค้าให้กับประชาชนด้วย

“เมื่อต้นทุนการผลิตลดลง ผมจึงอยากให้ลดราคาสินค้าลงมาบ้าง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และช่วยเหลือด้านค่าครองชีพให้ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล จะได้ถือว่าเป็นผู้ประกอบการที่ช่วยการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการดูแลความเดือดร้อนของประชาชน อย่าให้รัฐบาลฝ่ายเดียวที่จะดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการควรช่วยอีกทางหนึ่งด้วย เพราะได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลโดยตรง จึงอยากให้ส่งต่อประโยชน์ตรงนี้ไปถึงประชาชนทั่วประเทศ ด้วยการลดราคาสินค้าลงมา”ประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา