'หมอมิ้ง' ฝัน 4 ปีรัฐบาลพลิกประเทศเหมือนยุคทักษิณ!

'พรหมินทร์' ลั่น 4 ปี พลิกประเทศได้เหมือนยุคทักษิณบริหารประเทศปี 2544

03 ม.ค.2567 - นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หากคณะกรรมการกฤษฎีกา ส่งความเห็นกลับมารัฐบาลไม่ทำตามได้หรือไม่ว่า ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นข้อแนะนำ เราเชื่อว่าทั้งหมดเราดูถูกต้องอยู่แล้ว อาจมีข้อแนะนำมาว่ามีข้อระมัดระวังเรื่องไหนจะทำให้กฎหมายที่ออกมาสมบูรณ์มากขึ้น และเรายังยืนยันเป้าหมายเดิมที่จะให้โครงการออกมา พ.ค.

เมื่อถามว่า ด้วยโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ด้วยงบประมาณที่ออกมาบวกกับการบริหารงานของรัฐบาล จะสามารถดีดจีดีพีของปี 2567 จากปี 2566 ได้อย่างชัดเจนใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า อย่ามองเป็นชิ้นๆ เราทำหลายอย่างทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดวีซ่าท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นให้กับการลงทุนระยะยาว ตัวชี้วัดอย่านับจุดเล็กจุดน้อยอยากให้ดูตัวเลขจริงๆ

ถามอีกว่าตัวเลขจีดีพีที่สำนักงบประมาณทำไว้ในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 ที่จะโตขึ้น 2.7-3.7 รวมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปหรือยัง นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ยัง อันนี้เป็นการคาดการณ์ประมาณหนึ่ง ความจริงเราทำมากกว่านั้น เราเคยพิสูจน์มาแล้วเมื่อปี 2544

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ว่าในปี 2567 ผลงานของรัฐบาลที่ออกมาจะทำให้ประชาชนร้องว๊าว นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เรามั่นใจว่าใน 4 ปีของการบริหารจะเห็นชัด เราไม่ต้องให้ประชาชนร้องว๊าว เพียงแต่เราได้ทำแล้วภูมิใจว่าได้สร้างฟื้นคืนความสุขให้กับประชาชนถือเป็นเป้าหมายของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

อดีตรมว.คลัง งัด พรบ.ธ.ก.ส. ฟันเปรี้ยง! ดิจิทัลวอลเล็ต ไปตกม้าตายที่ ธ.ก.ส. ชัดเจน

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

'หมอมิ้ง' เผยนายกฯ ยกเลิกไปแม่สอด มอบ 'ปานปรีย์' ลงพื้นที่แทน

น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ในเมียนมา บริเวณชายแดนไทยว่า ในฐานะรัฐบาล เรากำหนดจุดยืนชัดเจนว่า 1.การสู้รบกันระหว่างทหารพม่าและกองกำลังติดอาวุธ จะไม่ให้มีการล้ำเข้ามาในดินแดนประเทศไทย

'สมชัย' ยุครม.รีบเห็นชอบแหล่งเงิน-การดำเนินการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต ปชช.-ศาลรออยู่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ปรึกษา กมธ. ติดตามงบประมาณฯ สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า