‘นภินทร’ บุกบริษัทแปรรูปสินค้าเกษตรยักษ์ใหญ่อินเดีย ดึงร่วมงาน Thaifex

“นภินทร” บุกบริษัทยักษ์ใหญ่อินเดีย ”Reliance Industries“ มือโปรด้านจัดการผัก ผลไม้สดและแปรูปของอินเดีย  จีบร่วมงาน Thaifex Anuga กลางปีหน้า หนุนเพิ่มโอกาสสินค้าเกษตรไทยเข้าอินเดีย

9 มกราคม 2567   นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท Reliance industries ของอินเดีย ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐคุชราต ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในด้านธุรกิจ ปัจจุบันมี 6 ธุรกิจหลักในเครือ ได้แก่ ธุรกิจพลังงาน ปิโตรเคมี ร้านค้าปลีก บริการทางดิจิทัล สื่อ และพลังงานทางเลือก

โดยบริษัท Reliance มีบริษัท Prime Fresh ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมการเกษตรของอินเดีย ผู้กระจายสินค้าให้บริษัท Reliance โดยตรงมีความเชี่ยวชาญทางด้านการคัดสรร การแปรรูป การกระจายสินค้าในระดับสากล บริษัทมีกลยุทธิในการนำเสนอ การแก้ไขปัญหาทางธุรกิจให้กับหลาย segment ไม่ว่าจะเป็น HORECA ค้าปลีก Modern Trade หรือการแปรรูป ทั้งในประเทศและในระดับสากล โดยให้ความสำคัญด้านการเป็น supplier สำหรับสินค้าผักและผลไม่ในหลากหลายช่องทางให้แก่หลายคู่ค้าทางธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัท ยังมีความสามารถที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการจัดโมเดลทาง ธุรกิจให้แก่

ลูกค้าที่ต้องการ นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจในแบบทั่วไป มีประสบการณ์มากกว่า 16 ปี อยู่ในห่วงโช่อุปทานด้านสินค้าทางการเกษตรอย่าง สินค้าผักและผลไม้ มีการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่สดใหม่มากกว่า 400 ตันต่อวัน บริษัทมีความเชี่ยวชาญ ที่จะเป็น supplier ให้แก่ สินค้าผลไม้อาทิมะม่วง ทับทิม ส้มกล้วย องุ่น ผลไม้นำเข้าต่างๆ และหัวหอม

โดยบริษัท Reliance เป็นผู้นำเข้าลำไยจากประเทศไทยในปริมาณ 1 ตู้คอนเทนเนอร์ (ความจุ 20 ฟุต) 1ครั้ง/สัปดาห์ การนำเข้าคิดเป็นมูลค่า 3,400,000 รูปี หรือ 40,889.24 เหรียญสหรัฐ /1 ตู้คอนเทนเนอร์ นอกจากนี้ ยังมีผลไม้ที่นำเข้าจากประเทศไทย อาทิ ลำไย มะขามหวาน ฝรั่งแช่บ๊วย มังคุด เสาวรส

บริษัท Reliance มีเครือข่าย เชื่อมโยงกับเกษตรกรมากกว่า 110,000 ราย ตลาดทางการเกษตรกว่า 85 แห่งมีคู่ค้า ทางด้านธุรกิจกว่า 2,400 แห่ง รวมถึงผู้รวบรวมและกระจายสินค้ากว่า 85 เขต และมีความสัมพันธ์ที่ดี ยาวนานกว่า 16 ปี กับ supplier อื่นๆ รวมถึงบริษัทผู้ส่งออกและผู้ค้าปลีกรายใหญ่ อาทิ

Reliance fresh /Tata-Star Bazaar / Hyper City เป็นต้นบริษัทมีความชี่ยวชาญ ทางด้านการบริหารจัดการผลผลิตทางการเกษตรภายหลังฤดูเก็บเกี่ยวและเป็น supplier สำคัญให้กับสินค้าผักและผลไม้แก่หลายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง รวมถึงมีประสบการณ์เละมีศักยภาพทั้งด้านการบรรจุผลิตภัณฑ์ การเก็บสินค้า

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เห็นว่า บริษัท สามารถดูเเลเกษตรกรได้เป็นอย่างดี มีการแจ้งราคาที่เป็นธรรมแก่เกษตรกรตามฐานราคาของตลาด ส่งผลให้เกษตรกรสามารถตัดสินใจได้ก่อนทำสัญญาซื้อขายกับบริษัท  มีระบบดิจิทัลที่ทันสมัย เกษตรกรสามารถรับรายได้จากการจำหน่ายสินค้าที่ลงทะเบียนกับกับบริษัทได้ภายใน 24 ชม . ทั้งนี้ ข้อดีของการทำสัญญากับบริษัทคือจะไม่จำเป็นต้องเสียภาษีและได้รับการตรวจสอบมาตรฐานตามบริษัท reliance ที่เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและในระดับสากล

ท้ายสุด นายนภินทร ได้เชิญบริษัท Reliance เข้าร่วมงาน Thaifex Anuga Asia 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคมถึง 1 มิถุนายน 2567 ที่ประเทศไทย และงานกิจกรรมที่สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของประเทศอินเดีย ได้เชิญบริษัทเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ Instore promotion และอื่นๆ ซึ่งทางบริษัทตอบรับคำเชิญ และยินดีเข้าร่วมทุกกิจกรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นภินทร' สั่ง ทูตพาณิชย์ เคลียร์หน้าด่านหนุนส่งทุเรียน-มังคุดช่วงพีค เข้าจีน ให้เร็วที่สุด

“นภินทร” สั่ง “ทูตพาณิชย์ เวียดนาม-จีน” จับตาใกล้ชิด การขนส่งผลไม้ ส่งสัญญาณไทยทันทีหากติดหน้าด่านย้ำ!! ช่วยคนไทยส่งทุเรียน-มังคุดช่วงพีค เข้าจีน ให้เร็วที่สุด

‘ธรรมนัส’ นำทีม ขรก. ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘

‘ธรรมนัส‘ ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘ รับลูกนายกฯสั่งลุยเต็มที่ เผย ยื่นดำเนินการไปแล้วกว่า 220 คดี ’รอง ป.ป.ง.‘ หนุนเดินหน้าเอาผิดทางแพ่ง ให้หมดตัว ’ผบ.หน่วยพญานาคราช’ ชี้ เรื่องยังไม่จบเท่านี้ จ่อลากอีก 9 บริษัทนำเข้า

'ภูมิธรรม' ลุยตลาดจีน MOU นำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน

“ภูมิธรรม”  ลุยตลาดจีน  ลงนาม MoU ระหว่างสมาคมนำเข้า-ส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน กับสมาคมผู้นำเข้าผลไม้จากประเทศจีน มุ่งค้ำประกัน เพิ่มรายได้ โปรโมตคุณภาพสินค้าไทยในตลาดโลก

'นภินทร' นำทัพไทยประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน ถกหารือเจรจา FTA

สปป.ลาว นั่งหัวโต๊ะประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนนัดแรก ประกาศแผนงานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปี 2567 ผ่าน 3 กลไก ซึ่งเน้นให้อาเซียนเชื่อมโยงกระบวนการผลิตโลกตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ และวางรากฐานอาเซียนมุ่งสู่การพัฒนาภูมิภาคอย่างยั่งยืน และก้าวสู่ภูมิภาคดิจิทัล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มต่อภาคธุรกิจเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปพร้อมกัน

‘นภินทร’ จับมือเจโทรแนะผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จาก FTA

เปิดสัมมนาร่วมเจโทร #ติดอาวุธ MSME ทั้งไทย-ญี่ปุ่น ชี้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปประเทศคู่ค้าที่สำคัญ เร่งอัดฉีดความรู้การใช้สิทธิประโยชน์ผ่าน FTA ให้ผู้ประกอบการ