กยศ. ลงพื้นที่ระยองช่วยเหลือนักศึกษา 3,000 กว่าคนเช้าวันนี้

“กยศ. เตรียมลงพื้นที่เช้าวันที่ 1 ก.พ.67 เพื่อช่วยเหลือนักศึกษา 3,000 กว่าคน ที่สถานศึกษาจังหวัดระยอง พร้อมเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. ร่วมลงพื้นที่”

1 ก.พ. 2567 – กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เผยเช้าวันที่ 1 ก.พ.67 ผู้จัดการ กยศ.จะลงพื้นที่ไปพบเพื่อช่วยเหลือนักศึกษา 3,000 กว่าคน ที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง พร้อมเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. ร่วมลงพื้นที่เพื่อช่วยนักศึกษาที่ยังไม่สามารถอนุมัติเงินกู้ได้เนื่องจากรอข้อมูลจากสถานศึกษา

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนฯ ได้เปิดเผยว่า “ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ กองทุนฯ จะลงพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดระยองและผู้ตรวจราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อไปพบและช่วยเหลือนักศึกษาของสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดระยองจำนวน 3,115 คน ที่ร้องต่อศาลปกครองระยองให้กองทุนฯอนุมัติเงินกู้ยืมเรียนให้กับพวกตนจนสำเร็จการศึกษาเนื่องจากถูกระงับการให้กู้ยืม ซึ่งกรณีดังกล่าวกองทุนฯได้ตรวจพบความผิดปกติของสถานศึกษา ว่าได้มีการยกเลิกกิจการตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 และกองทุนฯได้ทราบเรื่องจากกระทรวง อว. เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 ทำให้กองทุนฯจำเป็นต้องระงับการให้กู้ยืมเงินไว้ก่อนเพื่อมิให้เกิดข้อผิดพลาด โดยที่ผ่านมากองทุนฯมิได้นิ่งนอนใจ ได้มีการติดตามข้อมูลรายชื่อนักศึกษาที่โอนย้ายไปศึกษาต่อที่อื่นหลายครั้งแต่ยังไม่ได้รับข้อมูลตามที่ร้องขอ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสถานศึกษาชี้แจงข้อมูลให้ชัดเจน หากกองทุนฯได้รับข้อมูลและตรวจสอบแล้วถูกต้อง กองทุนฯจะอนุมัติเงินกู้ต่อไป”ผู้จัดการกองทุนฯกล่าวในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา 'กยศ.' ปรับโครงสร้างลูกหนี้กว่า 3.5 ล้านราย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ