ประกันสังคมโอนแน่ 5,000 บาท เยียวยาคนกลางคืน งวดแรกวันที่ 29 ธ.ค.นี้

28 ธ.ค. 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกันตนคนบันเทิงกลางคืน ที่ได้รับสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เงินจะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน ในวันที่ 29 ธ.ค.64 นี้แน่นอน

ทั้งนี้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 ที่ประกอบอาชีพอิสระเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ศิลปินกลางคืน นักร้อง นักดนตรี ศิลปินกลางแจ้ง ลิเก หมอลำ เป็นต้น กำหนดให้ผู้ประกันตนในกิจการดังกล่าว ได้รับเงินเยียวยาในอัตรา 5,000 บาทต่อคน

โดยสำหรับการโอนเงินในงวดที่ 1 นี้จะโอนให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 8,133 ราย มาตรา 39 จำนวน 953 ราย มาตรา 40 จำนวน 27,618 ราย จำนวนเงินทั้งสิ้น 183,520,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน เปิดสายด่วน 1506 ติดต่อญาติแรงงานไทยไต้หวัน ล่าสุดแรงงานไทยปลอดภัยดี

วันที่ 3 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ริกเตอร์ที่เมืองฮัวเหลียน ทางภาคตะวันออกของเกาะไต้หวัน

"พิพัฒน์" ดันเด็กจบใหม่ต้องมีงานทำทันที มอบ "สิรภพ" เปิดจ้างงานเพิ่มอีกกว่า 2,000 อัตรา 29 – 30 มี.ค. นี้ ที่สงขลา หนุนศูนย์กลางเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้

วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน

ผู้ประกันตนควรรู้ 'กองทุนเงินทดแทน-กองทุนประกันสังคม' ต่างกันอย่างไร

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อธิบายเกี่ยวกับ "กองทุนเงินทดแทน กับกองทุนประกันสังคม" ต่างกันอย่างไรบ้าง มีสิทธิประโยชน์แบบไหนที่ผู้ประกัน

"พิพัฒน์" เล่นใหญ่ บุกตลาดล้านเมืองเชียงราย ยกประกันสังคมเอื้อพ่อค้าแม่ค้าเข้าประกันตน ม.40 มอบสิทธิประโยชน์ถ้วนหน้า

วันที่ 18 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

'พิพัฒน์'ขึ้นดอยวาวี พบไทยชาวเขา ปลูกกาแฟ แนะพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพิ่มรายได้พร้อมผนึกเอกชนรับซื้อกาแฟ และแมคคาเดเมีย ขยายตลาดส่งออกทั่วโลก ดันแรงงานอิสระเข้าประกันตน ม.40

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานรับฟังบรรยายสรุปพร้อมพบปะหารือกับผู้ประกอบการนายจ้าง ผู้นำชุมชนท้องถิ่นท้องที่ขึ้นดอยวาวี เยี่ยมชมดอยช้าง คอฟฟี่ ออริจินอล ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่ผลิตกาแฟ