ดีเดย์ 8 มี.ค.นี้ บขส. เพิ่มป้ายรถเมล์ในสถานีขนส่งฯหมอชิต 2

บขส. จับมือ ขสมก. เพิ่มป้ายรถเมล์ในสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 อำนวยความสะดวกประชาชน เดินทางไร้รอยต่อ เริ่ม 8 มีนาคมนี้

6 มี.ค.2567-นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมเพิ่มป้ายรถเมล์ 1 จุด ภายในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

โดยรถเมล์ ขสมก. ทั้งหมด จะหมุนเวียนเข้ารับผู้โดยสารที่ป้ายรถเมล์ดังกล่าวตลอดทั้งวัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางเข้า-ออก สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ได้อย่างไร้รอยต่อ

ทั้งนี้ บขส. ได้ดำเนินการปิดพื้นที่ขาเข้าเดิม โดยให้รถโดยสารทุกคันเข้าจอดส่งผู้โดยสารที่บริเวณพื้นที่ขาออก ช่องชานชาลาที่ 112 – 130 ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา และได้ตั้งจุดให้บริการรถแท็กซี่ ด้านหน้าประตูทางออกที่ 4 รวมทั้งจัดรถ Shuttle Bus เส้นทางหมอชิต 2 – สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ให้บริการประชาชนฟรี ตั้งแต่เวลา 04.00 – 07.00 น.

อย่างไรก็ดี เพื่อความสะดวก ปลอดภัย บขส. ขอให้ผู้ใช้บริการเลือกใช้ขนส่งสาธารณะ ทั้งรถแท็กซี่ และรถเมล์ ในจุดที่กำหนด และโปรดอย่าหลงเชื่อบุคคลที่เข้ามาตีสนิท หรือชักชวนให้ไปขึ้นรถโดยสารนอกพื้นที่สถานีขนส่งฯ โดยเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บขส. เตือนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าก่อนสงกรานต์

บขส. แจ้งเตือนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า เดินทางระหว่างวันที่ 9 - 11 เม.ย.67 เส้นทางเหนือ-อีสาน-ตะวันออก รถออกที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แนะ "เช็คตั๋วโดยสาร” ดูจุดขึ้นรถ เวลา ก่อนออกเดินทาง เพื่อความสะดวก รวดเร็ว

’สุรพงษ์’ สแกนความพร้อมหมอชิต 2 ก่อนส่งคนเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์

‘สุรพงษ์’ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานีขนส่งฯ หมอชิต2 สั่งจัดรถโดยสาร-เที่ยวเสริมเพียงพอ -เน้นย้ำความปลอดภัย-อำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. 67

บขส.ย้ำอย่าหลงเชื่อแท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท

บขส. เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าว ‘ให้แท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท’ในสถานีขนส่ง หมอชิต 2 ย้ำหากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวจะลงโทษตามกฎหมายทันที

"พิพัฒน์" Kick off มาตรฐานแรงงานไทยในงานขนส่ง มรท.8003-2566 ลดการสูญเสียจากยานพาหนะ สนับสนุนสถานประกอบกิจการเข้าร่วม

วันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 10.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน Kick off มาตรฐานแรงงานไทยในงานขนส่ง มรท.8003-2566 ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์