บขส.อำนวยความสะดวกประชาชนกลับเข้ากรุงเทพฯ คาดวันละ5หมื่นคน/วัน

บขส. พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังเทศกาลปีใหม่คาดจะมีการทยอยเดินทางกลับ และผู้โดยสารจะหนาแน่นในช่วงวันที่ 3-4 ม.ค. 65 ไม่ต่ำกว่า 5หมื่นคนต่อวัน

2 ม.ค.2565-นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปยังนายสถานีเดินรถ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยคาดการณ์ว่า ในเที่ยวกลับระหว่างวันที่ 2-4 มกราคม 2565 จะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.2565 และจะหนาแน่นในช่วงวันที่ 3-4 ม.ค.2565 ประมาณวันละกว่า 50,000 คน บขส.จึงได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส. ,รถร่วม , รถตู้) ให้บริการผู้โดยสาร วันละกว่า 3,700 เที่ยว เพื่อรองรับการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ของประชาชน

นายสัญลักข์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บขส. ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารมารับผู้โดยสาร บริเวณชานชาลาขาเข้า เพื่อระบายผู้โดยสารไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS และเส้นทางอื่น ๆ รวมทั้งได้ประสาน จส.100 และ สวพ.91 ประชาสัมพันธ์แจ้งรถแท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความแออัดบริเวณชานชาลาขาเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

ทั้งนี้ในส่วนความปลอดภัย ได้กำชับให้ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสารและ พนักงานขับรถ บขส. และรถร่วมฯ ก่อนปล่อยรถโดยสาร ออกจากสถานีขนส่งฯ และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมใช้มาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดการเดินทาง รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมโทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บขส. เตือนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าก่อนสงกรานต์

บขส. แจ้งเตือนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า เดินทางระหว่างวันที่ 9 - 11 เม.ย.67 เส้นทางเหนือ-อีสาน-ตะวันออก รถออกที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แนะ "เช็คตั๋วโดยสาร” ดูจุดขึ้นรถ เวลา ก่อนออกเดินทาง เพื่อความสะดวก รวดเร็ว

บขส.ย้ำอย่าหลงเชื่อแท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท

บขส. เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าว ‘ให้แท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท’ในสถานีขนส่ง หมอชิต 2 ย้ำหากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวจะลงโทษตามกฎหมายทันที