‘เคทีซี’ เผยจีนติด 1 ใน 5 เส้นทางหลักที่คนไทยเดินทางช่วงสงกรานต์มากที่สุด

เคทีซี เวิลด์ ทราเวล เซอร์วิส เปิดเผยข้อมูลช่วงเทศกาลสงกรานต์ คนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะนครกว่างโจว และนครเซี่ยงไฮ้มากขึ้นหลังฟรีวีซ่าไทย – จีน ขณะที่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดท่องเที่ยวไตรมาส 1 ปี 2567 โต 15% โดยหมวดตัวแทนท่องเที่ยว มียอดใช้จ่ายที่เติบโตเป็นอันดับหนึ่ง

13 เม.ย. 2567 – นางสาวพัทธ์ธีรา อนันต์โชติพัชร ผู้บริหาร KTC World Travel Service และการตลาดหมวดสายการบิน “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากมาตรการยกเว้นวีซ่าระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่งผลให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12 เมษายน 2567 – 16 เมษายน 2567 สมาชิกได้วางแผนเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางสาธารณรัฐประชาชนจีนผ่าน KTC World Travel Service มากขึ้น โดย 5 เส้นทางหลักที่สมาชิกเลือกสำรองตั๋วเครื่องบินและซื้อผลิตภัณฑ์บริการท่องเที่ยวอื่นๆ มากที่สุดได้แก่ ฮ่องกง / เมืองไทเป / เมืองกวางโจ่ว / นครเซี่ยงไฮ้ และฮานอย/โซล ตามลำดับ ซึ่งแตกต่างจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 ที่อันดับ 1 ได้แก่ เมืองไทเป อันดับ 2 เมืองฮอกไกโด และอันดับ3 เมืองฟูโกโอกะ

ขณะที่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดท่องเที่ยวช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2567 เพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันของปี 2566 โดยหมวดท่องเที่ยวมียอดใช้จ่ายเป็นอันดับ 2 ของพอร์ตรวมยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต รองจากหมวดประกัน และหมวดที่มีสัดส่วนยอดการใช้จ่ายมากที่สุดคือ หมวดตัวแทนท่องเที่ยว หมวดสายการบิน และหมวดโรงแรม ตามลำดับ

สำหรับยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีที่ต่างประเทศช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2567 เพิ่มขึ้น 18% จากช่วงเดียวกันของปี 2566 โดยเส้นทางท่องเที่ยวที่มียอดการใช้จ่ายสูงสุดได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี ไต้หวัน และสิงคโปร์ ตามลำดับ โดยประเทศจีนหลังเปิดประเทศพบว่ามียอดการใช้จ่ายเติบโตสูงขึ้น และติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่มีการใช้จ่ายสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ