สุดาวรรณ ร่วมฉลองครบรอบ 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1

รมว.สุดาวรรณ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมมหกรรมดนตรีริมฝั่งโขง เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 (หนองคาย – เวียงจันทน์)

21 เม.ย. 2567 -นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมมหกรรมดนตรีริมฝั่งโขง เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 (หนองคาย – เวียงจันทน์) โดยมี นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว  นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วม ณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย

โดยกิจกรรมภายในงาน มีการแสดงดนตรี วัฒนธรรม บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ระหว่างวันที่ 21-22 เมษายน และพื้นที่จัดกิจกรรมที่สาม ณ ลานวัฒนธรรมวัดลำดวน จะมีการแสดงโดรนประกอบแสง สี เสียง และพลุไฟเหนือลำน้ำโขง ในวันที่ 21-25 เมษายน

พร้อมกันนี้ยังจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้า ที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก อ.เมืองหนองคาย กิจกรรมประกวดภาพถ่าย หัวข้อ snapshot for love snapshot for life ชิงเงินรางวัล 42,000 บาท การแสดงซุ้มโคมไฟพาแลง ณ วัดลำดวน

สำหรับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 เปิดใช้งานเป็นทางการครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2537 โดยพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ร่วมกับ นายหนูฮัก พูมสะหวัน ประธานประเทศ แห่ง สปป.ลาวในขณะนั้น และ นายพอล คีตติง นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียในขณะนั้น เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างราชอาณาจักรไทย สปป.ลาว และออสเตรเลีย สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่  1 มีรางรถไฟตรงกลาง สร้างไว้รองรับการเจริญเติบโต ให้สามารถใช้รถไฟข้ามไปมาระหว่างสองประเทศ นับจากนั้นเป็นต้นมาสะพานแห่งนี้ ได้นำมาซึ่งโอกาสของประชาชนทั้งสองประเทศ ทั้งด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และความสัมพันธ์อันดีในทุกๆด้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดาวรรณ' รมว.วธ. ไฟแรงชูนโยบาย'หนึ่งภูมิภาค หนึ่งมรดกโลก'

9 พ.ค.2567- ที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางเข้ากระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นวันแรก ถือฤกษ์ดีเวลา 08.19 น. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ วธ. ประกอบด้วย จุดที่ 1 ศาลตา- ยาย จุดที่ 2 ศาลพระภูมิ จุดที่ 3 พระพิฆเนศวร์

'รมว.สุดาวรรณ' เข้ากระทรวงวัฒนธรรม 9 พ.ค.นี้

6 พ.ค.2567 - น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ตนจะเดินทางเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคม2567 เวลา 8.00 น. ในส่วนการทำงานไม่ได้มีเรื่องอะไรที่หนักใจ

'สุดาวรรณ' ยันไม่นอยด์ โดนย้ายนั่งวัฒนธรรม บอกพร้อมทำงานแล้ว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ต่อคำถามว่าเคลียร์ใจกับนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง หลังถูกปรับจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

'สุดาวรรณ' เร่งเครื่องดึงมาเลเซียเที่ยวไทยอุดช่วงโหว่โลว์ซีซั่น

“สุดาวรรณ” ระดมสมองขับเคลื่อนท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น เพื่อไม่ให้มีโลว์ซีซั่นในปีนี้ ลุยจีบนักท่องเที่ยวมาเลเซียเข้าไทย พร้อมดันบิ๊กอีเว้นต์ชูจุดขาย 5 สิ่งที่ต้องทำในประเทศไทย จัดเทศกาลอาหารทะเล กิจกรรมถนนคนเดิน จำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน พ่วงคอนเสิร์ตศิลปินที่เป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวมาเลเซีย และกิจกรรม Amazing Beach Life Festival ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมกีฬาทางน้ำ ศิลปะ ดนตรี การแสดงทางวัฒนธรรมร่วมสมัย

บอร์ดซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติกำชับใช้งบฯให้คุ้มค่า

รมว.สุดาวรรณ ร่วมการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2567 รับมอบนโยบาย 3 ข้อ ให้คณะกรรมการฯ เน้นย้ำการใช้งบประมาณให้คุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้