'พิชัย ชุณหวชิร' ลาออกประธานบอร์ด ตลท. เตรียมนั่งขุนคลังคนใหม่

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (บอร์ดตลท.) คนที่ 18 ได้ลาออกจากการเป็นประธานกรรมการบอร์ด ตลท.แล้ว โดยมีผลเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BCP) แจ้งต่อตลท.ว่า นายพิชัย ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และประธานกรรมการบริษัท เนื่องจากมีภารกิจมาก มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2567 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ การลาออกของนายพิชัย ชุณหวชิร คาดว่าเพื่อรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทนนายเศรษฐา ทวีสิน ที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เร็วๆนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา1/1เร่งเครื่อง ปม'พิชิต'ทำติดหล่ม หวังศาลรธน.เคลียร์จบ

ครม.เศรษฐา 1/1 หลังจากนี้ก็สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นทางการ หลังเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำ รมต.ที่ได้รับการแต่งตั้ง ที่มีทั้งรัฐมนตรีหน้าใหม่

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย