คนไทยเครียดจัด! เบบี้ มายด์ ขยายพอร์ต ‘รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์’ ชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ด้านความหอมผ่อนคลาย

โอสถสภา ส่ง ‘เบบี้ มายด์’ ย้ำแชมป์เบอร์ 1 ตลาดรวมสบู่เหลวและแป้งเด็ก ขยายพอร์ตปั้น ‘รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์’ ตั้งเป้าขึ้นแท่นเจ้าตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ในกลุ่มเพอร์ซัลนัลแคร์และโฮมแคร์

8 พ.ค. 2567 – นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลและกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและลูกอม บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดสบู่อาบน้ำและแป้งเด็กมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,900 ล้านบาท (ข้อมูลจาก Nielsen 2024) และเบบี้ มายด์ ในฐานะผู้นำมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 33.8% โดยเฉพาะสบู่เหลวอาบน้ำเด็กที่ครองอันดับหนึ่งของตลาด 8 ปีต่อเนื่อง นับแต่ปี 2559 – 2566 ประกอบกับการศึกษาอินไซต์ผู้บริโภคและมอนิเตอร์เทรนด์ตลาด พบว่าหลังเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งโรคระบาด สงคราม เงินเฟ้อ ทำให้คนเกิดความเครียดสะสมมากขึ้น และเทรนด์การดูแลสุขภาพกายและใจแพร่หลายมากขึ้น

ทั้งนี้ เบบี้ มายด์ เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย จึงผสานจุดแข็งด้านความอ่อนโยนและความหอม ออกผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกลุ่มแม่และเด็กในทุกเซกเมนต์ รวมถึงวางกลยุทธ์การตลาดเจาะอินไซต์ผู้หญิงวัยทำงาน ที่ต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อการผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวันและได้คุณประโยชน์ด้านความงามไปพร้อมกัน

โดยหลังจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ จากเบบี้ มายด์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถครองอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สบู่เหลวอาบน้ำเด็กกลิ่นลาเวนเดอร์ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่ราว 6% การันตีด้วยยอดขาย 2 ขวดต่อนาที และในปีนี้ ‘เบบี้ มายด์’ ตั้งเป้าเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ทั้งเพอร์ซันนัลแคร์และโฮมแคร์ โดยเปิดตัว เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ออร์แกนิก ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้คุณแม่และลูกน้อยหอมผ่อนคลายทั้งวัน หลับสบายทั้งคืน โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ในพอร์ตโฟลิโอ ได้แก่ เบบี้ มายด์ รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ ออร์แกนิก เบบี้ ออยล์ และ เบบี้มายด์ เนเชอรัล 2อิน1 เบบี้ลิควิด แฟบริค วอช รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์

ขณะเดียวกันบริษัทยังพบว่าการผ่อนคลายเป็นสิ่งที่ทุกวัยต้องการ ตั้งแต่เจ้าตัวน้อย คุณแม่ ไปจนถึงวัยรุ่น วัยทำงาน โดยรายงานจาก Gallup Global Emotions Report 2022 พบว่า คนไทยเครียดสูงเป็นอันดับ 5 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย รวมถึงข้อมูลจากกรมสุขภาพจิต ระบุว่าคนไทยเผชิญภาวะ “นอนไม่หลับ” มากถึง 40% ของประชากรทั้งหมด หรือประมาณ 19 ล้านคน ทำให้เบบี้ มายด์ จึงชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ด้านความหอมผ่อนคลาย ที่สามารถตอบโจทย์ของคุณแม่ คุณลูก รวมถึงคนวัยทำงาน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อย่าง รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์ เบบี้ ออยล์ หรือผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก 2 อิน 1 รีแลกซ์ซิ่ง ลาเวนเดอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'D.U.M.B. Recordings' แจ้งข่าว 'แพทริคอนันดา' ติดโควิด

ติดเชื้อโควิด-19 อีกคนแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่มเสียงดี แพทริคอนันดา (อนันดา ชื่นสมทรง) ซึ่งล่าสุดทางต้นสังกัด D.U.M.B. Recordings ได้โพสต์จดหมายแจ้งข่าวว่านักร้องหนุ่มตรวจพบเชื้อโควิด จึงจำเป็นต้องเลื่อนงานต่างๆออกไปก่อน