‘BEM’ แจงเหตุน้ำเข้าขบวนเหตุจากปัญหาท่อแอร์ ไม่เกี่ยวกับฝน

‘BEM’ขออภัยผู้โดยสาร แจงน้ำเข้าขบวนเหตุจากปัญหาท่อแอร์ ไม่เกี่ยวกับฝน เร่งแก้ไขแล้วทุกขบวน สร้างความมั่นใจในการเดินทาง

23 พ.ค.2567-ตามที่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) ได้ชี้แจงกรณีเหตุการณ์น้ำไหลเข้าในขบวนรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล ขณะออกจากสถานีบางซื่อไปสถานีเตาปูน เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ในช่วงเย็น โดยบริษัทฯ ได้จัดการเหตุการณ์และดำเนินการแก้ไขในทันที ซึ่งผู้โดยสารได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจนถึงที่หมายทุกท่าน  

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาในระบบท่อระบายน้ำของเครื่องปรับอากาศ จึงทำให้น้ำไหลย้อนกลับเข้าสู่ภายในขบวน  ไม่ใช่สาเหตุจากน้ำฝนรั่วเข้ามา และขณะนี้ บริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบอุปกรณ์ของระบบปรับอากาศภายในรถไฟฟ้าทุกขบวนเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และได้ปรับปรุงเพิ่มความถี่ในการบำรุงรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก 

ขณะเดียวกัน ด้านความกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการถูกไฟฟ้าดูด บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งยืนยันว่า รถไฟฟ้าทุกขบวนมีการออกแบบติดตั้งระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรอย่างถูกต้อง ครอบคลุมทุกอุปกรณ์ไฟฟ้าตามมาตรฐาน รวมถึงอุปกรณ์เสาและราวจับต่างๆ ภายในห้องโดยสาร มีการติดตั้งระบบสายดินป้องกันไฟรั่วไว้เช่นเดียวกัน จึงขอให้ผู้โดยสารมั่นใจในการใช้บริการ

ทั้งนี้บริษัทฯ ขออภัยเป็นอย่างสูงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอให้ความมั่นใจกับผู้โดยสารทุกท่านว่า บริษัทฯ มีการดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์ และอบรมบุคลากรผู้ให้บริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อส่งมอบบริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยแก่ผู้โดยสารทุกท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักหมุดเที่ยวงาน'มรดกสยาม 3 สมัย'

14 มิ.ย.2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นางยุพา  ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานเปิดงาน Happy Journey with BEM “มรดกสยาม ๓ สมัย” โดยมีนายเจษฎา ชีวะวิชวาลกุล รองอธิบดี

'ดร.สามารถ' แพร่บทความ บทเรียนสูญ 1.3 แสนล้าน รถไฟฟ้าสายสีส้ม ต้องมีผู้รับผิดชอบ

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ รถไฟฟ้าสายสีส้ม "บทเรียนที่ต้องเรียน" มีเนื้อหาดังนี้

'ศาลปค.สูงสุด' ชี้ขาดแล้ว รฟม.เดินหน้าเซ็นสัญญา BEM ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ศาลปกครองสูงสุดอ่านคำพิพากษายืนตามศาลปกครองกลางพิพากษายกฟ้องในคดี บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอส) ยื่นฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562

BEM ฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์ เพื่อความปลอดภัยบน MRT

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.

เปิดไตรมาสแรกสวยงาม BEM รับกำไรสุทธิ 847 ลบ. สูงจากปีก่อน 13% ปัจจัยบวกจากปริมาณผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินโตต่อเนื่อง

BEM เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2567 มีกำไรสุทธิ 847 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 13% ปัจจัยบวกจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ทั้ง 3 ธุรกิจ

BEM พลิกโฉมประสบการณ์การเดินทาง จับมือ GMM Music ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่านบทเพลง “อยากชวนเธอมาสนิท” ถ่ายทอดเรื่องราวเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่

เสียงเพลงถือเป็นเครื่องมือสร้างความสุขที่เข้าถึงได้ง่ายและเป็นเพื่อนที่ดีระหว่างการเดินทาง ที่ผ่านมา BEM หรือ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)