'จุลพันธ์' ไม่ห่วงศาลฯรับคำร้อง 'เศรษฐา' ขาดคุณสมบัตินายกฯ เชื่อไม่กระทบเชื่อมั่น โครงการเดินหน้าต่อ

‘จุลพันธ์’ ไม่ห่วงศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง ‘เศรษฐา’ เผยยังทำงานเต็มที่ 100% พร้อมเดินหน้าแก้ไขปัญหาประชาชน เชื่อไม่ส่งผลกระทบเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ โครงการไม่สะดุด

23 พ.ค. 2567 – นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง กล่าวถึงกรณีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 5 ต่อ 4 รับคำร้อง 40 สว. ให้วินิจฉัยสถานะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน แต่ไม่หยุดสั่งปฏิบัติหน้าที่ กรณีตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ถึงแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่อง แต่ไม่ได้สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะฉะนั้นการทำงานในภาระหน้าที่ของนายเศรษฐาก็ยังเต็ม 100% ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนต่อไป โดยหลังจากที่นายเศรษฐาเดินทางกลับจากต่างประเทศถึงไทย ก็ยังมาทำงานต่อตามปกติ

“ยืนยันว่าประเด็นดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ หรือความกังวลต่อการเดินหน้าโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล ไม่มีแน่นอน โดยส่วนงานไหนที่มีหน้าที่ทำงานก็ยังต้องทำต่อไป” นายจุลพันธ์ ระบุ

สำหรับขั้นตอนการแต่งตั้งรัฐมนตรีนั้น กระบวนการเหล่านี้มีความรัดกุมด้วยตัวเองอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นห่วงเกี่ยวกับประเด็นนี้แต่อย่างไร เพราะจะมีส่วนงานราชการที่ต้องตรวจสอบ ซึ่งคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีก็ต้องยืนยันในความชอบด้วยกฎหมายก่อน และหน่วยงานจึงจะไปตรวจสอบความชอบเหล่านั้นอีกครั้ง จึงจะนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อทูลเกล้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อ พรรณิการ์' สังเกตการณ์เลือก สว. มั่นใจคำตัดสิน ศาลรธน. จะไม่ทำให้การเลือกเป็นโมฆะ

'ช่อ พรรณิการ์' ร่วมสังเกตการณ์ เชื่อคดีรอตัดสิน 18 มิ.ย.นี้ ไม่ทำ ‘เลือก สว.’ เป็นโมฆะ เปรียบพื้นที่กรุงเทพฯ เหมือนสมรภูมิ คนดังลงเยอะการแข่งขันสูง หวั่น มีฮั้ว หลังรอบอำเภอข้อมูลผู้สมัครหลุดกว่า 2 หมื่นชื่อ

นายกฯลุ้น FTA อาเซียน-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ฉบับอัพเกรด เพิ่มมูลค่าการค้า

นายกฯ หวัง ยกระดับการค้าระหว่างประเทศ เชื่อมั่น FTA อาเซียน-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ฉบับอัพเกรดจะเสริมสร้างการใช้ประโยชน์ทางการค้าระหว่างประเทศสมาชิกได้เต็มที่

18 มิ.ย.ลุ้น 4 คดีร้อน จับตาใครจะพินาศ?

จับตาว่าในวันที่ 18 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป จะมีการพิจารณาคดีทางการเมือง 4 ประเด็นร้อน ที่จะส่งผลสะเทือนไปถึงเสถียรภาพของรัฐบาล การเมืองไทยในระยะเวลาต่อไป

นายกฯ ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหิน ชื่นชมปรับปรุงได้สวยมีเอกลักษณ์

ที่สถานีรถไฟหัวหิน(สถานีใหม่) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหิน (สถานีเดิม) เพื่อยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ส่งเสริมอัตลักษณ์ของหัวหิน