หุ้นไทยดิ่ง 23.76 จุด ซื้อขายสะพัดแสนลบ.กังวลยอดโควิด-19 พุ่ง

6 ม.ค 2565 รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนตลาดหุ้นไทย เมื่อวันที่ 6 ม.ค.65 ค่อนข้างผันผวนในแดนลบ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายในประเทศ จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับปัจจัยจากต่างประเทศ กระแสของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณเร่งขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้น ส่งผลต่อค่าเงินบาทไทยมีแนวโน้มอ่อนค่า และกดดันกระแสเงินทุนต่างชาติมีโอกาสชะลอลง ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,653.03 จุด ปรับลดลง 23.76 จุด หรือคิดเป็นมูลค่าการซื้อขายกว่า 106,477.92 ล้านบาท

รายงานข่าวฝ่ายวิจัย  เอเซีย พลัส  กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่รายงานออกมาพุ่งขึ้น คาดจะสร้างปัจจัยเชิงลบกับตลาดหุ้นไทย และน่าจะกดดันตลาดหุ้นไทยไปอีกสักระยะ แต่หากประเมินปัจจัยพื้นฐาน คาดว่ากระแสข่าวจากโควิด-19 ในไทยคาดน่าจะจำกัด เนื่องจากเป็นประเด็นที่ตลาดรับรู้อยู่แล้ว ว่าแนวโน้มผู้ติดเชื้อไทยจะเพิ่มขึ้น  และคาดว่าในรอบนี้รัฐบาลไทยไม่น่าจะเลือกกลับไปล็อคดาวน์ แบบคุมเข้มงวดเหมือนปีก่อน เนื่องจากปัจจุบันการฉีดวัคซีนของไทย ทั้งเข็ม 1 และ 2 เกินระดับ 60% ของประชากร

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะเห็นการปรับลดหรือเกิดประมาณการ (จีดีพี) ของประเทศ ส่วนอัตราดอกเบี้ยของไทยคาดยังคงที่เดิม 0.5% ตลอดทั้งปี สนับสนุนการฟื้นตัวของธุรกิจ รวมถึงตลาดหุ้นไทยยังได้อานิสงส์จากสภาพคล่องที่สูง ขณะที่ กำไรบริษัทจดทะเบียน ปี 2565 คาดว่าไม่กระทบรุนแรง  โดยต้องติดตามปรุม ศบค. จะพิจารณาชะลอเลื่อนเปิดระบบ Test & Go ออกไปอีกจนถึงสิ้นเดือน ม.ค. 2565 รวมถึงชะลอแผนการเปิดสถานบันเทิงในวันที่ 16 ม.ค. 2565 เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์จีโนมฯ อัปเดตผลทดลอง 'วัคซีนโควิด' รุ่นล่าสุด 'XBB.1.5 โมโนวาเลนต์'

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า องค์การอนามัยโลกระบุวัคซีนโควิด-19 เจนเนอเรชั่นล่าสุด “XBB.1.5 โมโนวาเลนต์”

หลักทรัพย์บัวหลวงยังเชื่อปี 67 หุ้นไทยดีดกลับแตะ 1,600 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง ประเมินตลาดหุ้นไทยปี 67 มีโอกาสฟื้นตัวตามตลาดหุ้นทั่วโลก มองเป้าหมายดัชนีแตะ 1,600 จุด รับรัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ, ภาคท่องเที่ยวกลับมา พร้อมลุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ และจีนฟื้นตัว แนะกระจายน้ำหนักการลงทุนในตราสารหนี้ 43%, ทองคำ 12% และหุ้น 45% (หุ้นไทย 7% และหุ้นต่างประเทศ 38%) ตามลำดับ

'กิตติรัตน์' ถก 3 หน่วยงาน รับหุ้นตกแรง มั่นใจตลาดหุ้นไทยไม่มี Naked Short Selling

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมร่วมกับกระทรวงการคลัง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดทรัพย์ เพื่อหาทางแนวทางดูแลสภาวะตลาดหุ้นที่ตกอย่างต่อเนื่อง

'ศูนย์จีโนม' ผวา! พบโอมิครอน 'กลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว' เพิ่มอีกตำแหน่ง

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น่ากังวล! กลุ่มโอมิครอนกลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว “L455F + F456L”