คึกคักประชาชนแห่ใช้บริการสนามบินภูมิภาครวม 1.1 แสนคนช่วงปีใหม่

กรมท่าอากาศยาน เปิดตัวเลขประชาชนใช้บริการสนามบินภูมิภาคช่วงเทศกาลปีใหม่ รวม 4 วัน ผู้โดยสาร 1.1 แสนคน 1 พันเที่ยวบิน สนามบินอุดรธานีแห่ใช้บริการเยอะสุด 1.6 หมื่นคน

9 ม.ค.2564-รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) แจ้งว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.64-3 ม.ค.2565 มีผู้โดยสารที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานในสังกัด ทย. 29 แห่ง รวม 117,865 คน ลดลง 1.16% เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลปีใหม่ 64 ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2563-3 ม.ค.2564 ขณะที่เที่ยวบินพาณิชย์ มีจำนวน 1,010 เที่ยวบิน ลดลง 34.54% และมีปริมาณการขนส่งสินค้ารวม 13,677 กิโลกรัม (กก.) ลดลง 22.58% ทั้งนี้ท่าอากาศยานที่มีจำนวนผู้โดยสารมากที่สุด ได้แก่ ท่าอากาศยานอุดรธานี มีผู้โดยสาร 16,507 คน รองลงมาคือ ท่าอากาศยานขอนแก่น 13,927 คน และท่าอากาศยานอุบลราชธานี 13,600 คน

สำหรับท่าอากาศยานที่มีจำนวนเที่ยวบินพาณิชย์มากที่สุด ได้แก่ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช 162 เที่ยวบิน รองลงมาคือ ท่าอากาศยานอุดรธานี 124 เที่ยวบิน และท่าอากาศยานขอนแก่น 104 เที่ยวบิน ส่วนท่าอากาศยานที่มีการขนส่งสินค้ามากที่สุด ได้แก่ ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี 3,981 กก. ท่าอากาศยานอุบลราชธานี 2,381 กก. และท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช 2,371 กก.

อย่างไรก็ตาม ทย.ได้ให้บริการโดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองผู้โดยสารขาเข้า/ขาออก ผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานขณะเดียวกันยังจัดที่นั่งในอาคารที่พักผู้โดยสารแบบเว้นระยะห่าง การทำความสะอาดจุดสัมผัสต่าง ๆ ภายในท่าอากาศยาน และขอความร่วมมือผู้ใช้บริการทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในท่าอากาศยาน เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจของผู้ใช้บริการทุกท่าน รวมถึงเร่งรัดการก่อสร้างต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้มีพื้นที่รองรับผู้โดยสาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทอท.' ตั้งธงภายในปีนี้จ่อเข้าบริหาร 3 ท่าอากาศยานภูมิภาค

ทอท.กางแผนเข้าบริหาร 3 ท่าอากาศยานภูมิภาคไตรมาส 3 ปีนี้ หลัง กพท.จ่อออกใบรับรองอากาศยานสาธารณะกลางปี เตรียมทุ่มงบลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ลุยปรับบริการ - เพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้โดยสาร

“อนุทิน” ขึ้น ฮ.ตรวจรถติด ถ.มิตรภาพ หลัง ประชาชน กลับ กทม. เผย เปิดเส้นทางการจราจร-มอเตอร์เวย์ M 6 ช่วยบรรเทาปัญหา ขอคนไทย ดื่มไม่ขับ ง่วงไม่ขับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ KA 32 ในสังกัดกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย

'รมต.พวงเพ็ชร' ชวนรับน้ำมนต์ประทานจากพระสังฆราช

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 รัฐบาลมีกำหนดจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขให้กับประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ รวมถึงกิจกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวสำหรับผู้นับถือศาสนาพุทธ

วันแรกช่วงปีใหม่! ศปถ. สรุปสถิติอุบัติเหตุ ปราจีนฯเสียชีวิตสูงสุด ขอนแก่นบาดเจ็บอื้อ

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานการประชุมคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอดทั้งปี เปิดเผยสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 29 ธ.ค.66 ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์

'หอยทอดเจ๊ฮวย' ร้านอร่อยเมืองพิษณุโลก เลี้ยงปีใหม่แจกฟรี 1,000 จาน

ที่หอยทอดริมน้ำ 3 ต้น เจ้าเก่า หรือ ชาวพิษณุโลก จะรู้จักในนาม หอยทอดเจ๊ฮวย ริมแม่น้ำน่าน เทศบาลนครพิษณุโลก วันนี้นางอัมพร กิจสุวรรณ เจ้าของร้าน พร้อมครอบครัว ได้ร่วมกันทอดหอย เพื่อสมนาคุณลูกค้า ในช่วงปีใหม่